Góc nhìn 22/10/2013 15:14

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng ngay trên máy ATM

FICA - Có cách nào tôi thanh toán dư nợ thẻ tín dụng cho mình và cho người khác mà không phải đến ngân hàng không?

Thắc mắc của anh Phí Ngọc Nam (42 tuổi, ở TP.HCM) là băn khoăn khá phổ biến của nhiều người khi dư nợ trên thẻ tín dụng (credit card) của mình hoặc người thân đã đến hạn phải thanh toán. Anh đã liên hệ với chuyên mục Tài chính Thông Minh của FICA để được tư vấn  về cách thanh toán nợ thẻ tín dụng cho vợ từ tài khoản thanh toán của anh.

Tình huống xảy ra khi vợ anh Nam đang đi công tác nước ngoài, và phát hiện thẻ tín dụng của 1 ngân hàng Việt Nam phát hành chị mang theo đã đến hạn thanh toán dư nợ. Số dư lên đến vài chục triệu đồng khi chị "trót" mua sắm khá "mạnh tay" trước đó, nên chị muốn thanh toán ngay khoản nợ này, chị đã liên hệ với chồng để nhờ giúp đỡ.

Trong tình huống này, anh Nam hoàn toàn có thể tới ngân hàng. Nhưng anh khá bận rộn và muốn có một giải pháp nhanh và tiện lợi hơn: dùng tiền trong tài khoản của mình để thanh toán luôn cho vợ.

Theo chuyên gia tư vấn của Ngân hàng Techcombank, việc này hoàn toàn có thể thực hiện được một cách đơn giản ngay trên máy ATM. Theo đó, khách hàng có thể sử dụng máy ATM để thanh toán cho các khoản nợ thẻ tín dụng của mình hoặc của người khác do Ngân hàng Techcombank phát hành tại hơn 1.300 ATM trên toàn quốc, mà không cần đăng ký dịch vụ hay mất phí giao dịch.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc có thể liên hệ:
 1800.588.822 (miễn phí 24/7)
 www.techcombank.com.vn
 taichinhthongminh@dantri.com.vn

Các câu hỏi sẽ được chuyên gia tài chính trả lời và đăng trên chuyên mục nhằm chia sẻ với các độc giả khác có cùng mối quan tâm.

"Nếu bạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trước 17h các ngày làm việc, khoản dư nợ thẻ tín dụng sẽ được thanh toán ngay trong ngày. Nếu bạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng sau 17h các ngày làm việc hoặc thực hiện vào ngày nghỉ của ngân hàng, khoản dư nợ thẻ tín dụng của bạn sẽ được thanh toán vào ngày làm việc tiếp theo", vị chuyên gia ngân hàng cho biết thêm.

Tất cả các loại thẻ thanh toán do Ngân hàng Techcombank phát hành trên tài khoản VNĐ bao gồm thẻ thanh toán nội địa (ATM) và thẻ thanh toán quốc tế (Debit) đều thanh toán được dư nợ thẻ tín dụng ngay trên máy ATM.

Bạn sẽ được thông báo ngay trên màn hình máy ATM về kết quả, tình trạng giao dịch: giao dịch thành công, giao dịch không thành công hay giao dịch đang được xử lý. Ngoài ra khi thực hiện thành công, hệ thống ngân hàng sẽ gửi 1 tin nhắn SMS đến số điện thoại của bạn để thông báo thêm.

Trong trường hợp giao dịch không thành công, tài khoản của bạn sẽ được hoàn tiền ngay lập tức. Còn nếu giao dịch mà hệ thống không xác định được tình trạng mà tài khoản của bạn bị trừ tiền, dư nợ thẻ tín dụng không được thanh toán, thì bạn nên liên lạc ngay đến số điện thoại hỗ trợ miễn phí 24/7 của Techcombank 1800588822 hoặc số 84-4-3942744484-4-39427444 để được hướng dẫn, hoặc đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch gần nhất của Ngân hàng Techcombank để gửi yêu cầu tra soát khiếu nại. Số tiền giao dịch sẽ được hoàn lại cho bạn tối đa không quá 6 ngày làm việc.

 

Các bước thực hiện thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trên ATM rất đơn giản, bạn có thể tham khảo tại đây

FICA

Chuyên mục: Góc nhìn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *