Giá xăng xuống mức thấp nhất năm: CPI tháng 9 sẽ giảm 0,08%

FICA - Theo ước tính của Chứng khoán Bản Việt (VCSC), đợt giảm giá xăng ngày 29/8 sẽ giúp lạm phát tháng 9 giảm 0,08% và lạm phát tháng 10 giảm khoảng 0,15%.


Giá xăng đã giảm thêm 2% từ 12 giờ trưa ngày 29/8 sau khi giá xăng FOB trung bình 30 ngày tại Singapore giảm xuống dưới mức 110 USD/thùng. Đây là đợt giảm giá xăng lần thứ tư liên tiếp trong 30 ngà qua, khiến giá bán lẻ xăng A92 xuống mức thấp nhất trong năm là 24.340 đồng/lít.

Theo ước tính của Chứng khoán Bản Việt (VCSC), đợt giảm giá xăng này sẽ giúp lạm phát tháng 9 giảm 0,08% và lạm phát tháng 10 giảm khoảng 0,15%.

Với sản xuất công nghiệp và tổng mức bán lẻ từ đầu năm đến nay đều dần phục hồi, các đợt giảm giá xăng này sẽ góp phần hỗ trợ niềm tin của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trong năm nay trong khi duy trì giá cả ổn định.

Đặc biệt, Bản Việt cho rằng, đây là một tin tức đầy tích cực đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao thông vận tải và các doanh nghiệp đang phải đối mặt với vấn đề chi phí vận chuyển tăng cao do việc áp dụng nghiêm ngặt quy định về trọng tải xe trong năm nay.

Mai Chi

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *