"Phải đặt mình vào vị trí người dân, doanh nghiệp"

FICA - Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thủ tướng Chính phủ đã nhất trí tạm dừng thực hiện Thông tư 20 để nghiên cứu, tiếp thu thêm các ý kiến.

Tại cuộc họp Chính phủ diễn ra trong hai ngày 27-28/8, Thủ tướng đã nhận được đề xuất của Bộ Khoa học và Công nghệ lùi hiệu lực Thông tư 20/2014/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng.

Theo đó, Thông tư 20 dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9/2014. Tuy nhiên, theo phản ánh của cộng đồng doanh nghiệp, Thông tư này có nhiều quy định không khả thi.

Chẳng hạn, Điều 6, Thông tư 20 quy định, máy móc, thiết bị đã qua sử dụng được phép nhập khẩu nếu có thời hạn sử dụng không quá 5 năm.

Riêng máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, trong ngành bia, rượu, nước giải khát có cồn và không cồn, ngành bưu chính thì thời gian sử dụng không quá 3 năm; còn máy móc, thiết bị trong lĩnh vực địa chất, khoáng sản, đóng tàu, sửa chữa tàu, xây dựng công trình giao thông... không quá 7 năm. 

Tại cuộc họp lần này, Thủ tướng Chính phủ đã nhất trí tạm dừng thực hiện Thông tư 20 để nghiên cứu, tiếp thu thêm các ý kiến. 

“Phải đặt mình vào vị trí người dân, doanh nghiệp, quy định phải phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi”, Thủ tướng lưu ý.

Bích Diệp

Chuyên mục: Vĩ Mô

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *