Dòng chảy vốn 18/04/2014 19:06

Ủy ban Olympic châu Á ủng hộ Việt Nam rút đăng cai ASIAD 18

FICA - Không chỉ có người dân Việt Nam, mà chính các quan chức Ủy ban Olympic châu Á (OCA) cũng ủng hộ quyết định rút lui, không tổ chức ASIAD 18 của Chính phủ Việt Nam.

Chiều qua, Thủ tướng Chính phủ quyết định rút đăng cai Asiad 2019 tại Hà Nội. Việt Nam sẽ xin đăng cai tổ chức vào thời điểm thích hợp. Đến sáng nay (18/4), OCA vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phía Ủy ban Olympic Việt Nam về quyết định xin rút lui. Dù vậy, những lãnh đạo cấp cao của OCA đã hoàn toàn ủng hộ quyết định của phía Việt Nam, đồng thời lo ngại những khó khăn trước mắt khi khó tìm quốc gia thay thế.

 

GĐKT Al Musallam (trái) và TTK Randhir Singh (phải) của OCA
GĐKT Al Musallam (trái) và TTK Randhir Singh (phải) của OCA

Phát biểu trên báo chí, ông Husain Al Musallam – Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kỹ thuật của OCA cho rằng việc Việt Nam quyết định rút đăng cai Đại hội thể thao Châu Á 2019 vào thời điểm này là phù hợp nhất.

“OCA đã lường trước được khả năng Việt Nam rút đăng cai có thể xảy ra. Căn cứ vào tình hình hiện tại, quyết định rút lui là một quyết sách tốt nhất cho Việt Nam ở thời điểm này”, ông Husain Al Musallam nói.

Ngoài ra, ông Husain Al Musallam cũng cho rằng, Việt Nam đang tiến hành tốt cho việc chuẩn bị Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (Asian Beach Games) và OCA tin Đại hội này sẽ rất thành công.

Trong khi đó, ông Randhir Singh, Tổng thư ký OCA đã cho biết OCA chưa nhận được văn bản chính thức từ phía Việt Nam nhưng ông tỏ ra khá bất ngờ với quyết định này của Chính phủ Việt Nam.

Phát biểu trên hãng tin Reuters, Tổng thư ký OCA nhấn mạnh: “Chúng tôi mới chỉ nghe được những thông tin này chứ chưa nhận được thông báo chính thức từ Ủy ban Olympic Việt Nam. Một khi nhận được nó, chúng tôi sẽ đưa ra những bình luận chính thức”.

Về việc tìm quốc gia thay Việt Nam đăng cai Asiad 18, sẽ được OCA đưa ra thảo luận kỹ càng. Tổng thư kí Randhir Singh thừa nhận tổ chức này sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn để tìm ra một quốc gia thay thế Việt Nam: “Tôi cảm thấy bất ngờ khi nghe tin này. Đây là vấn đề sẽ khiến các lãnh đạo OCA phải ngồi lại với nhau trong những cuộc họp sắp tới”.

“Chúng tôi phải quyết định xem quốc gia nào có thể thay thế Việt Nam đăng cai ASIAD 18. Bên cạnh đó, phải tính đến nhiều yếu tố, đặc biệt là vấn đề thời gian”, ông Randhir Singh nói.

Được biết, có thể trong thời gian tới OCA sẽ làm việc với một số quốc gia để mời đăng cai Asiad thay Việt Nam. Trong các quốc gia này, Indonesia và UAE đang là lựa chọn hàng đầu, khi trước đó đã cùng Việt Nam chạy đua quyền đăng cai nhưng nhận ít số phiếu hơn.

Kim Anh - An An

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *