Dòng chảy vốn 18/04/2014 16:11

Quảng Ninh: Nhóm người Trung Quốc xả súng tại cửa khẩu

FICA - Một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thông qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Nhóm người này đã nổ súng bắn trả gây náo loạn cửa khẩu. Hiện đã có 6 người tử vong.


Cửa khẩu Bắc Phong Sinh - nơi xảy ra vụ hỗn loạn (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

 
Vào lúc 12h10 ngày 18/4, tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, một nhóm người Trung Quốc đã tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Vụ việc đã bị lực lượng đồn biên phòng 19 của cửa khẩu phối hợp với Công an huyện Hải Hà phát hiện và bắt giữ. Trong lúc đang chờ làm thủ tục chờ cơ quan chức năng Trung Quốc sang giải quyết, bất ngờ một số người trong nhóm này đã cướp súng của nhân viên an ninh và bắn loạn xạ, gây hỗn loạn tại hiện trường.
 
Nhóm người Trung Quốc này có khoảng 16 người (gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em). Khi lực lượng chức năng siết chặt vòng vây thì một số kẻ trong đoàn đã tự sát.
 
Hiện lực lượng an ninh, biên phòng Việt Nam đang tìm cách khống chế các đối tượng còn lại. Hai cán bộ biên phòng của Việt Nam bị trọng thương, một chiến sĩ biên phòng tử vong khi khống chế các đối tượng. Phía bên đoàn nhập cảnh trái phép có 5 người tử vong.

Tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh đang tiến hành họp khẩn, phối hợp với nhiều cơ quan chức năng để giải quyết và sớm ổn định tình hình.


 Thu Hằng

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *