Đầu tư 23/01/2015 15:36

Bộ Công thương yêu cầu cán bộ mua vé máy bay giá rẻ

Bộ Công thương yêu cầu, các đơn vị khi đi công tác trong nước bằng máy bay thì phải mua vé của các hãng hàng không giá rẻ. Đồng thời, phải sử dụng tiết kiệm các khoản chi văn phòng phẩm, điện, nước, điện thoại...

Bộ Công thương bắt đầu "thắt lưng buộc bụng" ngân sách chi thường xuyên (ảnh minh họa)

 
Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa vừa ký công văn thông báo về việc thực hiện chính sách tiết kiệm, chống lãng phí gửi tới tất cả các đơn vị thuộc cơ quan Bộ quản lý.
 
Tại thông báo này, Bộ Công thương yêu cầu, các đơn vị khi đi công tác trong nước bằng máy bay thì phải mua vé của các hãng hàng không giá rẻ. Đồng thời, phải sử dụng tiết kiệm các khoản chi văn phòng phẩm, điện, nước, điện thoại...
 
Các đơn vị trực thuộc Bộ cũng được “lệnh” phải điều hành, quản lý chi ngân sách Nhà nước chặt chẽ theo đúng dự toán được giao; rà soát, sắp xếp các nhiệm vụ chi, hạn chế tối đa xử lý bổ sung ngoài dự toán.
 
Tại công văn này, Bộ Công thương cũng giao các đơn vị cắt giảm tối đa và thực hiện công khai các khoản chi khánh tiết, hội nghị, hội thảo, lễ hội, đi công tác nước ngoài và các hoạt động không cần thiết từ ngân sách nhà nước.
 
Bên cạnh đó, việc ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước sản xuất với giá cả và chất lượng cạnh tranh cũng được Bộ lưu ý tới tất cả đơn vị do mình quản lý.
 
Bích Diệp
Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *