Doanh nghiệp 04/04/2014 19:32

Nhiều mập mờ tại Đại hội cổ đông Vinexad

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) vừa diễn ra hôm nay (4/4), rất nhiều phiếu biểu quyết của cổ đông không được đóng dấu của Công ty.

Nhiều phiếu biểu quyết của cổ đông ngoài công ty bị "quên" không đóng dấu

Sau khi cổ đông có ý kiến thắc mắc, nhân viên công ty mới đóng dấu treo vào phiếu biểu quyết cho cổ đông.

Điều đáng chú ý, phần lớn các phiếu biểu quyết không được đóng dấu treo là phiếu của các cổ đông ngoài công ty.
 
Tại Đại hội, nội dung quan trọng liên quan đến chuyển nhượng Văn phòng công ty nằm trên “đất vàng” số 9 Đinh Lễ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là vấn đề gây nhiều căng thẳng nhất.

Nhiều cổ đông cho rằng, đây là vấn đề quan trọng, liên quan đến tài sản lớn nhất của công ty, nhưng tờ trình do Hội đồng quản trị đưa ra quá sơ sài. Do đó, Hội đồng quản trị cần phải xây dựng lại Đề án chi tiết và minh bạch hơn nữa để trình Đại hội đồng cổ đông.

Giải trình với cổ đông liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Khắc Luận, Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết, Hội đồng quản trị chỉ xin ý kiến Đại hội về mặt chủ trương, nếu Đại hội thông qua thì Hội đồng quản trị mới tiếp tục xây dựng phương chi tiết.

Mặc dù vậy, cổ đông cũng chỉ ra rõ sự không rõ ràng ngay trong Tờ trình.

Cụ thể, đầu đề ghi “Tờ trình xin ý kiến cổ đông về chủ trương chuyển nhượng tài sản Văn phòng làm việc công ty”.

Tuy nhiên, trong nội dung tờ trình lại quy định: “Cổ đông ủy quyền cho Hội đồng quản trị thay mặt Đại hội đồng cổ đông tìm kiếm lựa chọn đối tác… Sau khi hoàn thành chuyển nhượng, Hội đồng quản trị báo cáo lại cổ đông”.

Theo một số cổ đông, với nội dung như trên không thể nói chỉ là chủ trương mà nếu Đại hội thông qua nội dung tờ trình như thế này, đồng nghĩa với việc Hội đồng quản trị có quyền quyết định mọi việc và chỉ “thông báo” cho cổ đông khi việc chuyển nhượng đã xong.

Trước những phản ứng gay gắt của các cổ đông, nội dung biểu quyết đã có sự điều chỉnh. Theo đó, Đại hội chỉ thông qua về mặt chủ trương chuyển nhượng Văn phòng số 9 Đinh Lễ, Hội đồng quản trị sẽ phải xây dựng kế hoạch và phương án chi tiết để trình Đại hội thông qua.

Trước đó, hồi tháng 2/2014, Vinexad cũng đã một lần gửi văn bản xin ý kiến cổ đông về chủ trương chuyển nhượng Văn phòng số 9 Đinh Lễ. Tuy nhiên, việc xin ý kiến này vi phạm pháp luật và đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước “tuýt còi” nên kết quả xin ý kiến bằng văn bản không có giá trị pháp lý.

Theo Chí Tín

Báo Đầu tư

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *