Dòng chảy vốn 31/07/2014 14:43

10 Bộ “nóng” vào Ban chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ

FICA - 10 thành viên cấp phó của 10 bộ ngành “nóng” quản lý và liên quan đến nhiều mặt hàng thiết yếu cho dân sinh đã có mặt trong Ban chỉ đạo điều hành giá

Đó là cấp phó của các bộ Công Thương, Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư, Giao thông, Y tế, Giáo dục & Đào tạo, Nông nghiệp& Phát triển nông thông, Văn phòng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

 

 

Danh sách thành viên BCĐĐHG trong Quyết định số 52/QĐ-BCĐĐHG và có hiệu lực từ ngày 29/7/2014.

 

Nhiệm vụ chính của BCĐ có nhiệm vụ nghiên cứu, giúp Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt hoặc quyết định những chủ trương, định hướng lớn về quản lý điều hành giá. BCĐ sẽ tổ chức lấy ý kiến bộ ngành, cơ quan chuyên môn, giám sát thị trường các mặt hàng. Bên cạnh đó, thực hiện cơ chế đối chiếu giá của các quốc tế vào từng mặt hàng cụ thể nhằm đề xuất Chính phủ có các giải pháp đồng bộ.

 

Về cơ chế làm việc, BCĐ có quyền yêu cầu lãnh đạo các bộ, cơ quan và đơn vị kinh doanh cung cấp thông tin và tài liệu để phục vụ hoạt động theo báo cáo định kỳ hoặc đột xuất nếu có tình huống phát sinh và theo phản ánh dư luận.

 

Quyết định trên cho thấy sự quan tâm lớn và sát sao của Chính phủ nhằm phản ứng nhanh với những biến động giá cả trong thời gian vừa qua, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu có liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh như: xăng đầu, sữa, điện, dịch vụ y tế, giáo dục… đang có dấu hiệu tăng nhiều giảm ít hoặc các mặt hàng chịu sự điều chỉnh giá dù đã có quy định và văn bản.

 

Nguyễn Tuyền

 

Chuyên mục: Dòng chảy vốn

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *