Đời Sống 13/09/2014 19:49

Lão thần y chuyên cứu não từng viết “huyết thư” xin nhập ngũ

FICA - Sau khi nhập ngũ trở về, ông Thắng bỏ ra hơn 10 năm nghiên cứu nghề y gia truyền của gia đình và trở thành một “thần y” chữa chứng bệnh rối loạn tiền đình.

Lấy máu viết thư xin nhập ngũ

Ông Nguyễn Đức Thắng 68 tuổi Chủ tịch Hội Đông y TP Hải Dương (số 52 Ngân Sơn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) được nhiều người biết đến vì hơn 40 năm nay ông từng cứu chữa hàng nghìn bệnh nhân bị mắc chứng bệnh rối loạn tiền đình. Nhiều người nằm liệt, tưởng chết cũng được ông chữa khởi.

Kể về quãng thời gian trước khi đến với nghề thầy thuốc, ông Thắng cho hay, bố mẹ ông sinh hạ được hai chị em, ông thuộc diện không phải tham gia quân ngũ. Nhưng năm 1965, đế quốc Mỹ đánh phá miền Bắc với lòng căm thù giặc sâu sắc, ông muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ nhoi của mình cho công cuộc giải phóng dân tộc. Vì vậy, ông đã viết tâm thư bằng máu thể hiện lòng yêu nước sôi sục của mình. Sau đó, ông đã được lãnh đạo địa phương chấp nhận cho nhập ngũ.

 “Tôi đóng quân trên đảo Ngọc, thuộc Trung đoàn 242 Quân khu Đông Bắc, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Khi đó, tôi làm đội trưởng văn nghệ của trung đoàn, có nhiệm vụ sáng tác, biểu diễn âm nhạc khích lệ tinh thần chiến đấu của người lính. Năm 1966, trung đoàn chúng tôi có vinh dự được Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuống thăm. Trong cuộc giao lưu với người lính đảo, bác Giáp có hỏi mọi người rằng thời gian qua chúng ta thắng đế quốc Mỹ ở phương diện nào, tôi dơ tay xin phát biểu: Thưa bác, chúng ta thắng đế quốc Mỹ ở phương diện chiến trường, trên các hội nghị và đặc biệt chính trong lòng nước Mỹ. Nhiều tầng lớp nhân dân Mỹ phản đối cuộc xâm lược nước ta và họ kêu gọi chính phủ ngừng cuộc chiến. Khi nghe tôi trả lời như vậy, bác Giáp vỗ tay khen ngợi”, ông Thắng kể.

Hơn một thập kỷ nghiên cứu bài thuốc

Ông Thắng cho biết: “Trước đây, các cụ trong gia đình tôi chữa bệnh rối loạn tiền đình bằng các vị thuốc Nam, thuốc Bắc tổng hợp. Tôi đã học được bài thuốc của các cụ để lại, và nhiều nguồn tài liệu bên ngoài. Để nghiên cứu, chiết xuất thành công hai loại thuốc (cứu não bột và cứu não thủy) chữa bệnh rối loạn tiền đình, tôi phải bỏ thời gian, công sức hàng chục năm trời nghiên cứu. Đặc biệt, tôi trực tiếp nghiên cứu sự phát triển của não người, tìm ra các bệnh thường gặp và chữa trị nó”.

Ông Thắng trong lúc bắt mạch chữa cho bệnh nhân

Hai loại thuốc cứu não bột và cứu não tủy chữa rối loạn tiền đình là tổng hợp các vị thuốc Nam, thuốc Bắc có các vị như: Xuyên khung, búp cây đa lông, tế tân, mạn kinh tử...

Theo ông Thắng, căn bệnh rối loạn tiền đình hiện nay rất nhiều người gặp, khi mắc bệnh người thường có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, người mất cân bằng. Người bệnh không đi chữa trị kịp thời có thể bị tai biến dẫn đến đột quỵ.

Hơn 40 năm qua, ông không nói quá, hàng nghìn người đã được ông chữa khỏi bệnh. Bệnh nhân của ông trong Nam ngoài Bắc có cả, nhiều người bị bệnh nặng chỉ nằm một chỗ, tưởng chừng cuộc sống chỉ biết nằm liệt trên giường, nhưng uống thuốc của ông thời gian họ có thể đứng dậy đi lại, ăn uống bình thường.

Theo danh sách những bệnh nhân đã được ông Thắng chữa trị. Chúng tôi tìm về gia đình ông Lê Văn Cường Thiệu Tiến, Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.  Khi gặp chúng tôi ông vẫn mải miết quét nhà. Ông bảo, nếu như vài năm trước gặp ông, ông chỉ nằm 1 chỗ trên giường. Bởi căn bệnh rối loạn tiền đình hành hạ. Đầu óc ông lúc nào cũng choáng váng, cơ thể bị tê liệt. Ông được con cháu đưa đi chữa nhiều nơi, nhưng không khỏi. Nhờ người quen giới thiệu, ông đã tìm về Hải Dương nhờ ông Thắng bắt mạch, cắt thuốc. “Theo thầy thắng chỉ định, tôi uống khoảng 14 thang thuốc thì có thể đứng dậy, đi lại. Thời gian sau sức khỏe ổn định. Thuốc của thầy thắng thật kỳ diệu”, ông Cường vui mừng cho biết.

Một bệnh nhân mà ông Thắng chữa khỏi và nhớ nhất là anh Nguyễn Mạnh Hiệp 45 tuổi (số 575/85 Nguyễn Đình Chiểu, phường 2, quận 3 TP Hồ Chí Minh). Anh Hiệp kể: Cách đây mấy năm trước trong một lần đi công tác ở Mỹ, đầu anh bỗng nhiên bị đau choáng váng, cơ thể mất cân bằng và chỉ nằm một chỗ. Sau đó, anh được đưa vào bệnh viện nhờ các bác sĩ điều trị. Nhưng họ nói anh bị rối loạn tiền đình nghiêm trọng. Thời gian sau, anh tìm sang Sigapo để chữa trị, nhưng họ cũng lắc đầu.

Nhờ người quen giới thiệu, anh đã tìm về Hải Dương nhờ ông Thắng cắt thuốc chữa. Lúc đầu anh không khỏi hoài nghi, bởi bệnh của anh nhiều tiến sĩ ở bệnh viện nước ngoài còn lắc đầu, huống hồ gì ông Thắng chỉ là lương y cấp tỉnh. Nhưng suy nghĩ đó dần mất đi, khi anh uống 14 hộp thuốc bột cứu não của ông Thắng đầu óc đã cảm thấy dễ chịu, 42 hộp bệnh tình đã giảm, anh có thể ngồi dậy, ăn uống làm việc bình thường. Anh bảo, hiện bệnh của anh khỏi được 98% nhờ uống thuốc của ông Thắng.

Theo ông Thắng, thông thường bệnh nhân bị rối loạn tiền đình, u não dùng thuốc trong 3 liệu trình, mỗi liệu trình khoảng 14 hộp thuốc bột cứu não là khỏi.

Chữa miễn phí cho người nghèo

 Trong suốt hơn 40 năm làm nghề bốc thuốc cứu người, ông Thắng đã chữa trị miễn phí cho rất nhiều người trong vùng. “Những người nghèo, bà mẹ, trẻ em được tôi chữa trị miễn phí nhiều nhất. Mấy năm trước có một gia đình ở huyện Tứ Kỳ Hải Dương

“Có người bố đến cầu xin tôi đến chữa bệnh cho con họ, vì nhà nghèo quá không có tiền đi viện. Tôi mang thuốc đến nhà chữa. Thời gian sau con họ khỏi bệnh, họ xuống cầu ao dỡ cọc bán đi để trả ơn tôi. Tôi từ chối bảo họ mang tiền đó về mua thức ăn tẩm bổ cho con. Thời gian sau, gặp tôi ở đâu ông ta cũng chắp tay cảm ơn”, ông Thắng kể.

  Có người nằm liệt một chỗ, khi họ đến chữa họ xin viết giấy xác nhận nếu ông Thắng chữa khỏi bệnh cho họ, họ sẽ biếu ông cả căn nhà 2 tầng và toàn bộ tài sản có trong nhà. Bởi bệnh của họ đi chữa nhiều nơi. Giờ họ chỉ mong chữa khỏi bệnh, tiền tài vô nghĩa. Ông Thắng chỉ cười và cố gắng hết sức chữa. Chữa xong họ muốn đưa ông về nhà thực hiện lời hứa, nhưng ông đã từ chỗ. Ông ghi nhận tấm lòng của họ. Ông bảo, phải thương bệnh nhân như đứa con mình đẻ ra thì mới chia sẻ nỗi đau của họ. Mới hết mình cứu chữa họ mà không màng tới vật chất. Bệnh nhân ông toàn người nghèo, nên ông thương họ lắm. Mấy năm nay, ông vẫn giữ nguyên giá thuốc để giảm chi phí cho bệnh nhân.

Kinh Vân

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *