Đời Sống 16/08/2014 11:26

Gucci khẳng định "không còn trách nhiệm" với lô hàng thanh lý giá bèo

FICA - Sau thời điểm xác nhận tính chính hãng của các sản phẩm bị thu giữ, Gucci Việt Nam không còn bất cứ trách nhiệm hay nghĩa vụ nào liên quan tới lô hàng hiệu trốn thuế.

Sau những ồn ào xoay quanh thương vụ bán thanh lý lô hàng hiệu tiền tỉ với giá bèo, phía Công ty TNHH Gucci Việt Nam (“Gucci Việt Nam”) đã ra thông báo, cho biết đơn vị này không có bất kỳ liên quan nào tới hoạt động “bán thanh lý” các mặt hàng được coi là sản phẩm của Gucci, do HAFASCO đề xuất và thực hiện tại Hà Nội từ ngày 15/8 đến 18/8.

 

Đối với vụ bán hàng hiệu thanh lý, theo Gucci Việt Nam, đây là kết quả của việc thu giữ các sản phẩm mang nhãn hiệu Gucci vào năm 2012 bởi Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội ("CCQLTT"). Vào ngày 8 tháng 1 năm 2013, CCQLTT đã yêu cầu đại diện của Gucci xác nhận về tính chính hãng của các sản phẩm.

 

 Khách hàng cố gắng nậy cửa để vào mua hàng hiệu thanh lý
 Khách hàng cố gắng nậy cửa để vào mua hàng hiệu thanh lý
 

Do vậy, sau thời điểm trên, Gucci Việt Nam không có bất kỳ nghĩa vụ hay trách nhiệm nào đối với quá trình lưu giữ và bảo quản các sản phẩm do CCQLTT thu giữ từ năm 2012. Gucci Việt Nam cũng không có bất kỳ nghĩa vụ hay trách nhiệm nào đối với nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của các sản phẩm, cho dù các sản phẩm đó có liên quan đến việc thu giữ của CCQLTT vào năm 2012 hay không, và các dịch vụ liên quan được chào bán cho công chúng trong sự kiện thanh lý nói trên.

 

Mặt khác, ngày 15/8, tại trụ sở của Công ty TNHH MTV Thương mại thời trang Hà Nội (Hafasco) tiếp tục diễn ra thanh lý hàng hiệu trốn thuế giá bèo đợt 2. Trái với khung cảnh đông nghịt người đến mua hàng, chen lấn, xô đẩy của lần mở bán trước, lần này khu vực bán hàng vắng hoe.

 

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng ngày 15/8, rất ít người đến mua hàng thanh lý, thời điểm cao nhất cũng chỉ khoảng 30 người. Tuy nhiên, phần lớn người đến để xem là chính chứ không có người mua hàng.

 

 Khách hàng cố gắng nậy cửa để vào mua hàng hiệu thanh lý
Ngày mở bán đợt 2 lô hàng hiệu thanh lý khách hàng đến thưa thớt, không còn cảnh đông nghịt người chen lấn
 

Hiếm hoi trong số khách bước ra cầm theo sản phẩm mua được từ đống đồ thanh lý, chị Ngọc Anh (34 tuổi, ở Hàng Buồm) cho biết: “Mẫu mã đồ xấu lắm, tìm mãi mới mua được một đôi giầy tạm ưng ý. Vì giá thật là 12 triệu, ở đây còn 5 triệu nên tôi mới mua”.

 

Theo thông báo cửa hàng sẽ phục vụ đến 12h sáng mỗi ngày, dự kiến đợt mở bán này sẽ kéo dài đến hết tháng 8. Theo phía công ty bán hàng thanh lý, do lô hàng đợt 2 bày bán không có nhiều đồ hợp thị hiếu cũng như nhu cầu khách hàng nên đa phần đến xem, rất ít người mua. Số hàng được ưa chuộng như đồ da, giày, ví... không có nhiều, đã bán hết từ hôm 7/8, hiện giờ chỉ còn quần áo, giá cao,chỉ có giới showbiz mới mua chứ dân thường ít người quan tâm thật sự.

 

Trả lời phóng viên Báo điện tử Dân trí về "lùm xùm" của lô hàng hiệu thanh lý, Phía Công ty Hafasco cho biết, đến chiều ngày 15/8, công ty đã bán được khoảng 20 – 25% tổng lô hàng, các mặt hàng còn là giày, dép, ví, kính, vỏ điện thoại, thắt lưng, quần áo nam nữ các loại...

 

Công ty tổ chức bán thanh lý công khai rộng rãi đến tất cả khách hàng có nhu cầu qua hình thức sử dụng phiếu phát công khai tại trụ sở bán hàng – Số 13 Đinh Lễ. Lô hàng đấu giá gồm các nhãn hiệu Gucci, Roberto Cavalli, Tod và một số nhãn hiệu chính hãng khác. 

 

Lô hàng được các cơ quan chức năng xác định là hàng thật. Công ty chỉ thanh lý đúng lô hàng này và bán theo đúng hàng đã mua Hafasco phục vụ tất cả các khách hàng nhận được phiếu mua từ hôm trước, còn lại sẽ tiếp tục phục vụ các khách xếp hàng trực tiếp tại công ty. Nói chung, khách hàng đều vui vẻ, thiện chí phối hợp theo sự hướng dẫn của công ty và công an sở tại nhằm đảm bảo an ninh, trật tự quanh khu vực mua sắm.

 

Lê Tú
Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *