Đời Sống 22/01/2015 23:49

Công nhân KCX, KCN được thưởng Tết bình quân 1 tháng lương

FICA - Với những công nhân không có điều kiện về quê đón Tết, doanh nghiệp vẫn tạo điều kiện tặng quà, tặng vé xe về quê, tổ chức vui đón xuân với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ hấp dẫn...

Dẫn thông tin từ Ban quản lý các Khu chế xuất, khu công nghiệp TP.Hồ Chí Minh (Hepza), Bộ Lao động Thương binh Xã hội cho biết, hiện đã có hơn 340/1.090 doanh nghiệp thuộc Hepza báo cáo thưởng Tết và mức thưởng phổ biến của các doanh nghiệp cho người lao động là 1 tháng lương.

Theo đó, mức thưởng Tết ở các doanh nghiệp có vốn Nhà nước bình quân 5,4 triệu đồng/người, cao nhất là 64 triệu đồng/người, thấp nhất là 2,9 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết ở các doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty TNHH bình quân là 4,7 triệu đồng/người, cao nhất là 457 triệu đồng/người và thấp nhất là 2,86 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết bình quân ở các doanh nghiệp FDI là 5,5 triệu đồng/người, cao nhất là 204,5 triệu đồng/người và thấp nhất là 3 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng sẽ có nhiều chương trình chăm lo Tết cho công nhân, lao động như: tặng quà, tặng vé xe về quê, tổ chức vui đón xuân với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ hấp dẫn cho công nhân không có điều kiện về quê đón Tết…

Đặc biệt ngày 14/2 (ngày 26 Tết), tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, 600 công nhân tiêu biểu không có điều kiện về quê đón Tết sẽ được tham gia chương trình “Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ công nhân” và được tặng quà Tết trị giá 500.000 đồng/phần.

Bà Nguyễn Võ Minh Thư, Trưởng phòng Lao động Hepza cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, có 15 doanh nghiệp tại Hepza gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và có thể không có khả năng chi trả thưởng cho hơn 700 công nhân. Ban quản lý Hepza sẽ lập danh sách đề xuất lên UBND Thành phố có hướng hỗ trợ.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *