Đời Sống 31/10/2014 15:59

Ba bộ "vào cuộc" đảm bảo chất lượng nước cho dân

FICA - Phát hiện những dấu hiệu bất thường trong báo cáo kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt, công tác quản lý, điều hành... mới đây, Chính phủ giao trách nhiệm cho ba cơ quan bộ về nước sạch cho người dân

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa giao ba bộ ngành chịu trách nhiệm về quản lý, phân phối và chất lượng nước sinh hoạt cho người dân tại các khu đô thị, chung cư trên địa bàn Hà Nội.

 

Kiểm tra nước tại Chung cư Nam Đô (Hà Nội) phát hiện nhiều vấn đề về vệ sinh chất lượng nguồn nước

 

Theo đó, các nhiệm vụ như quản lý cấp nước, kiểm soát chất lượng nước  và khai thác, sử dụng nguồn nước sinh hoạt của người dân sẽ thuộc về Bộ Xây dựng, Y tế và Tài Nguyên & Môi trường.

 

Bộ Xây dựng có trách nhiệm rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan đến quản lý cấp nước đối với khu đô thị mới, nhà chung cư.

 

Bộ Y tế tổ chức đánh giá việc thực hiện kiểm soát chất lượng nước dùng cho ăn uống và sinh hoạt theo các Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành, trên cơ sở đó nghiên cứu sửa đổi, bổ sung hoặc có lộ trình triển khai phù hợp.

 

Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội thường xuyên kiểm tra việc quản lý, bảo vệ và khai thác sử dụng hợp lý nguồn nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, đặc biệt trong hoạt động khai thác nước ngầm.

 

Vừa qua, sau khi báo chí đăng tải thông tin về chất lượng nguồn nước cung cấp cho cư dân đô thị, chung cư 1 số nơi tại địa bàn Hà Nội ở mức báo động, các cơ quan như Bộ Xây dựng, Tài Nguyên và Môi trường, Y tế đã đi kiểm tra và khắc phục tình hình. Tại khu chung cư Nam Đô (Hoàng Mai, Hà Nội), qua kiểm tra, liên ngành phát hiện, ngoài chất lượng nước ở khu chung cư Nam Đô chưa đạt chuẩn thì ở nhiều khu đô thị khác, dịch vụ cấp nước sinh hoạt cho người dân cũng còn hạn chế...

 

Cùng thời điểm Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình cấp nước và chất lượng nước tại các trạm cấp nước của các khu đô thị mới, khu chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội còn hạn chế như: thiếu hợp đồng dịch vụ cấp nước giữa đơn vị cấp nước và khách hàng sử dụng nước.

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Đời Sống

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *