Doanh Nhân 06/01/2014 10:36

Tỷ phú sáng lập Amazon được hải quân Ecuador “giải cứu” khi đi nghỉ

FICA - Jeff Bezos, tỷ phú giàu thứ 19 thế giới và là nhà sáng lập tập đoàn bán hàng trực tuyến Amazon, đã phải nhờ trực thăng của hải quân Ecuador đưa đi cấp cứu khi bất ngờ bị đau thận khi đang đi nghỉ tại một hòn đảo của nước này.


Tỷ phú Jeff Bezos và vợ, bà MacKenzie Bezos

Hành trình du ngoạn biển dịp năm mới của tỷ phú Jeff Bezos tuần qua đã bị gián đoạn giữa chừng khi ông bất ngờ lên cơn đau thận dữ dội, trong lúc đang trên du thuyền tham quan quần đảo Galapagos.

Ông đã phải cầu viện tới trực thăng của hải quân Ecuador đưa ra sân bay để lên máy bay riêng và bay thẳng về Mỹ thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp.

“Galapagos: 5 sao. Sỏi thận: 0 sao”, Bezos đùa vui trong một email gửi tới báo chí sau đó.

Các website tại Ecuador là những người đầu tiên đăng tải thông tin về ca “giải cứu” tỷ phú Mỹ. Tờ Galapagos Digital cho biết, ông chủ mới của tờ Washington Post đã được trực thăng của hải quân Ecuador đón từ du thuyền ở ngoài khơi đảo Santa Cruz, để đưa tới đảo Baltra cách đó hơn 30km sau khi bị đau thận vào đúng ngày Năm mới.

Sau khi tới đảo này, Bezos được chuyên cơ riêng đưa thẳng về Mỹ để điều trị.

Juan Ibarra, cơ trưởng của chiếc trực thăng cho biết trên tờ El Comercio rằng ông Bezos khi đó đang đi nghỉ trên đảo này.

Đại úy Daniel Ginez Villacis, giám đốc khu vực của lực lượng bảo vệ bờ biển của quần đảo trên khẳng định gia đình và bạn bè của Bezos đã cảm ơn hải quân Ecuador vì phản ứng mau lẹ.

Theo tạp chí Forbes, tỷ phú 49 tuổi này hiện sở hữu khối tài sản ròng ước tính 25,2 tỷ USD, xếp hạng thứ 19 trong số những người giàu nhất hành tinh.

Ông sáng lập trang bán hàng trực tuyến Amazon năm 1994 và lập kế hoạch kinh doanh trong một chuyến đi xuyên nước Mỹ từ New York tới Seattle.

Thanh Tùng
Theo Daily Mail

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *