Doanh Nhân 25/09/2015 12:47

Cái chết bí ẩn của nữ doanh nhân Việt tại Trung Quốc

FICA - Ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, cho đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân cái chết đột ngột của nữ doanh nhân trẻ này.

Ngày 24/9, ông Phùng Khắc Đồng - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tỉnh đã có văn bản gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Trung Quốc đề nghị hỗ trợ đưa thi thể bà Hà Thúy Linh (Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh) về nước, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Linh.

Cũng theo ông Đồng, cho đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên nhân cái chết đột ngột của nữ doanh nhân trẻ này.

Trước đó ngày 22/9, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng nhận được thông tin bà Hà Thúy Linh (thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi, quê quán Đồng Tháp) là Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, tử vong đột ngột khi đang đi Trung Quốc mở rộng thị trường tiêu thụ trà. Trong khi vài ngày trước đó bà Linh vẫn khỏe mạnh bình thường.

Theo văn bản do Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) cung cấp, vào sáng 22/9, cơ quan Công an Thường Bình, TP Đông Quán, Quảng Châu (Trung Quốc) đã nhận được tin báo về việc phát hiện một người phụ nữ trong tình trạng hôn mê, sau đó chết trên đường đi cấp cứu. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy nhiều nghi vấn người phụ nữ đã bị cướp, sau đó bị giết.

 

Nguồn tin từ Công ty cho biết, trước đó ở Đài Loan có tin đồn trà ô long ở Lâm Đồng nhiễm hóa chất dioxin, bà Linh phải trực tiếp sang giải quyết. Một số đối tác của bà Linh ở Đài Loan, Trung Quốc có nợ bà một số tiền nhất định.

 

Theo luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho công ty TNHH Hà Linh cho biết, ông đã làm việc với Sở Ngoại vụ Lâm Đồng, tiếp tục đề nghị các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam và ở Trung Quốc tìm hiểu rõ hơn về trường hợp tử vong đột ngột của bà Hà Thúy Linh, để có thông tin chính thức, rõ ràng về vụ việc.


Bà Hà Thùy Linh - nữ doanh nhân trẻ của tỉnh Lâm Đồng

Bà Hà Thùy Linh - nữ doanh nhân trẻ của tỉnh Lâm Đồng

 

Được biết, năm 2002, bà Linh cùng chồng (người Đài Loan) thành lập Công ty TNHH Hai Yih, trụ sở tại TP Đà Lạt. Năm 2008 bà Linh thành lập Công ty TNHH Hà Linh, liên kết với nhiều nông dân để sản xuất trà Ô long cao cấp, thị trường xuất khẩu chính là Đài Loan, Trung Quốc.

 

Hiện công ty của bà Hà Linh đang sở hữu khoảng 200 hecta chè Ô long tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt. Đây là vùng chè nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Ngoài kinh doanh chè, bà Hà Linh còn kinh doanh nhà hàng cà phê và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

Ngọc Hà

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *