Doanh Nhân 09/08/2015 08:08

Bầu Đức bị vượt mặt, nữ đại gia gỗ vướng lao lý

Bầu Đức mất vị trí giàu thứ 2; chúa đảo đấu giá thành công Phantom làm từ thiện... là những thông tin nổi bật giới đại gia trong tuần.

Chúa đảo đấu giá xe

 

Cách đây 2 ngày, ngay sau khi tỉnh Quảng Ninh ra lời kêu gọi giúp đỡ đóng góp ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ, chiều 29/7, "chúa đảo Tuần Châu" ông Đào Hồng Tuyển đã tặng chiếc siêu xe Rolls Royce Phantom đang sử dụng trị giá 39 tỷ đồng bằng hình thức bán đấu giá.

Bau Duc bi vuot mat, nu dai gia go vuong lao ly
Ông Đào Hồng Tuyển đấu giá thành công Phantom làm từ thiện

 

Vị đại giá đưa ra mức đấu giá khởi điểm sẽ là 16 tỷ đồng nhưng đến chiều ngày 5/8, chiếc xe siêu sang Rolls Royce Phantom của ông Đào Hồng Tuyển đã được một doanh nghiệp tại Hà Nội mua lại với mức giá 9 tỷ đồng.

Theo giới chuyên môn, chiếc xe của ông Tuyển mang biển số 14P-3666, xe có màu đen, sản xuất năm 2007. Xe của ông Tuyển là xe cũ, nhập khẩu (giới buôn xe gọi là xe lướt). Với mức giá này được cho là đã quá hời.

 

Cùng với chiếc xe, đại gia Đào Hồng Tuyển còn gửi đi thông báo mong muốn được đón nhận người dân vùng lụt trong đợt mưa kinh hoàng những ngày qua tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đến ăn ở miễn phí tại khu du lịch quốc tế Tuần Châu với gần 1.000 phòng ngủ khách sạn từ 3-4 sao cùng hệ thống nhà ăn, điện nước sinh hoạt đầy đủ có thể phục vụ cho 10.000 người.

 

Hành động của "chúa đảo" được đánh giá là nghĩa cử cao đẹp, việc làm ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn với người dân địa phương.

 

Bầu Đức bị vượt mặt

 

Khi "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển được ghi nhận với những nghĩa cử cao đẹp, thì thông tin trên thị trường chứng khoán hẳn không mấy vui vẻ với ông bầu trứ danh của Hoàng Anh Gia Lai.

 

Vị trí người giàu thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam vốn do bầu Đức nắm giữ nhiều năm nay. Tuy nhiên, với việc cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai giảm gần 25% từ đầu năm 2015 đến nay thì bầu Đức đã phải nhường lại vị trí này cho Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG), ông Trần Đình Long – trước đây thường được gọi là bầu Long.

 

Tính đến ngày 3/8, lượng cổ phiếu của bầu Đức có trị giá 5.842 tỷ trong khi lượng cổ phiếu của bầu Long có trị giá 5.991 tỷ đồng.

 

Nữ đại gia gỗ vướng lao lý

Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố bà Hoàng Thị Oanh, Phó giám đốc Công ty TNHH Tám Oanh (huyện Diễn Châu) - nữ đại gia lâm sản có tiếng ở Nghệ An, về hành vi trốn thuế.

Chiều 7/8, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra, Công an Nghệ An cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Hoàng Thị Oanh (44 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh) về hành vi trốn thuế.

Theo đó, ngày 30/7, sau thời gian dài lập chuyên án theo dõi hành vi trốn thuế của Công ty Tám Oanh, gần 30 cảnh sát kinh tế phối hợp với nhà chức trách huyện Diễn Châu đã bao vây căn nhà 3 tầng của bà Oanh. Phát hiện công an, nữ đại gia lâm sản này đã có hành vi tẩu tán tài liệu nên bị công an bắt giữ.

Nữ đại gia lâm sản Hoàng Thị Oanh tại cơ quan công an. Ảnh Zing

Công ty Tám Oanh thành lập từ năm 2007 do Cao Đức Tám (chồng bà Oanh) làm giám đốc, bà Oanh làm phó giám đốc. Ngành nghề chính là kinh doanh lâm sản với nguồn gỗ chính là nhập từ Lào, sau đó chế biến rồi bán trong nước và xuất khẩu sang Trung Quốc.

Đây là công ty kinh doanh lâm sản có tiếng ở Nghệ An. Theo công an, công ty này đang bị điều tra về việc để tiền ngoài sổ sách, nghi vấn chuyển tiền bán hàng vào tài khoản cá nhân, không đăng ký với ngành thuế 120 tỷ đồng, số tiền công ty này có dấu hiệu trốn thuế từ 20 - 30 tỷ đồng.

 

Theo An An (tổng hợp)

Đất Việt

Chuyên mục: Doanh Nhân

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *