Doanh nghiệp 05/09/2014 15:16

Vingroup mua toàn bộ cổ phần công ty sở hữu Hà Nội Starbowl

FICA - Vincom Retail – một công ty con của Vingroup – đã ký hợp đồng với một đối tác doanh nghiệp để nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của công ty sở hữu Hà Nội Starbowl.

Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014 vừa được Tập đoàn Vingroup (VIC) công bố, ngày 10/6/2014, Vincom Retail – một công ty con của Vingroup – đã ký hợp đồng với một đối tác doanh nghiệp để nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của CTCP Trung tâm Văn hóa Thể thao Giải trí Hà Nội.

CTCP Trung tâm Văn hóa Thể thao Giải trí Hà Nội là đơn vị sở hữu tòa nhà Star Bowl có vị trí "đắc địa" tại số 2B Phạm Ngọc Thạch - quận Đống Đa - Hà Nội (ngã ba Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch và Tôn Thất Tùng). 

Trước đó, dù không công bố sở hữu cổ phần của Trung tâm Văn hóa Thể thao giải trí Hà Nội nhưng nhiều thông tin cho rằng khu đất này thuộc sở hữu của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group). Báo cáo tài chính công bố trước đó cho biết, năm 2013, Ocean Group đã trả trước cho công ty BSC Việt Nam 60 tỷ đồng để mua lại 46% cổ phần của Hà Nội Starbowl. 

Tuy nhiên, số cổ phần này chưa được sang tên thì Ocean Group và BSC Việt Nam đã thanh toán hợp đồng chuyển nhượng cổ phần. Ocean Group nhận lại 20 tỷ đồng chi phí thanh lý hợp đồng từ BSC, ghi nhận vào doanh thu 6 tháng năm 2014 của Ocean Group. 

Ocean Group cũng đang vận hành siêu thị Ocean Mart Starbowl tại tầng 1 của tòa nhà này. Trên website của mình, Ocean Group đăng tải thông tin cho biết, hiện Tập đoàn này đang triển khai dự án Tổ hợp Trung tâm Văn hóa Thể thao Hà Nội StarBowl tọa lạc tại Số 2B, Phạm Ngọc Thạch với chức năng là một tổ hợp văn hóa, thể thao, giải trí, văn phòng đa chức năng và căn hộ cho thuê. Dự án có diện tích 5.181m2 với tầng cao 9 tầng, thời gian xây dựng 1,5 năm.

Ngoài ra, báo cáo của Vingroup cũng cho biết, ngày 24/6, Vincom Retail dã ký hợp đồng để mua 100% cổ phần của công ty cổ phần Metropolis từ các đối tác doanh nghiệp và cá nhân. Giao dịch này đã được hoàn tất vào ngày 12/8/2014.

Công ty cổ phần Metropolis là một công ty mới được thành lập vào tháng 11/2013, có địa chỉ tại tầng 16 - tòa nhà Gemandept, số 6 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM. 

Dù vậy, cái tên Metropolis gợi cho người trong giới bất động sản nhớ tới tên Dự án khu thương mại phức hợp Metropolis Thảo Điền, tọa lạc tại mặt tiền Xa Lộ Hà Nội, tuyến đường huyết mạch liền thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, nơi sẽ có một trong những tuyến chính của hệ thống tàu điện ngầm nối quận 2, quận 9 và trung tâm thành phố.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *