Doanh nghiệp 12/03/2015 16:36

Vingroup đề xuất đầu tư dự án nông nghiệp quy mô lớn tại Quảng Ninh

FICA - Ba mục tiêu chính của Vingroup là sản xuất ra các sản phẩm rau, quả sạch cho thị trường; áp dụng công nghệ cao trên các cánh đồng mẫu lớn để giảm chi phí sản xuất và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao.

Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sáng nay (12/3), Tập đoàn Vingroup đã đề xuất đầu tư các dự án nông nghiệp quy mô lớn tại tỉnh Quảng Ninh với ba mục tiêu chính là sản xuất ra các sản phẩm rau, quả sạch cho thị trường; áp dụng công nghệ cao trên các cánh đồng mẫu lớn để giảm chi phí sản xuất và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao. 

Theo ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, tỉnh rất chú trọng thu hút đầu tư về nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. Vừa qua, tỉnh cũng đã dành hơn 100 ha đầu tư hạ tầng khu nông nghiệp công nghệ cao tại Đông Triều để thu hút các doanh nghiệp đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có nhiều cơ chế ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực này.

Về phía Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, đặc biệt là các khu nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Ninh và các tỉnh. Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư triển khai thành công dự án.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *