Doanh nghiệp 14/04/2014 22:32

Vinacomin gặt gần 26.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I

FICA - Với kết quả này, Vinacomin đã hoàn thành được 24,5% kế hoạch năm và thực hiện tăng 8,5% so với cùng kỳ. Ngoài ra, trong quý 1/2014, Vinacomin cũng đã dành trên 2.400 tỷ đồng đầu tư cho sản xuất - là mức thấp do chủ động cắt giảm hoặc tạm dừng đầu tư một số công trình chưa cần thiết.

 

Tại Hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2014 của Tập đoàn Than Khoáng sản (Vinacomin) vừa diễn ra mới đây, Tập đoàn này cho biết, trong quý I/2014, mặc dù khó khăn về thị trường và thời tiết không thuận lợi nhưng Vinacomin vẫn duy trì sản xuất ổn định, việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo.

Vinacomin cơ bản thực hiện được các chỉ tiêu chủ yếu theo tiến độ kế hoạch, trung bình khoảng 25% kế hoạch năm, cụ thể than nguyên khai sản xuất 9,7 triệu tấn, đạt 25,6% kế hoạch năm; than tiêu thụ ước đạt 9,35 triệu tấn, đạt 26,7% kế hoạch năm.

Doanh thu toàn tập đoàn ở mức 25.809 tỷ đồng, đạt 24,5% kế hoạch năm và bằng 108,5% so với cùng kỳ; trong đó sản xuất, bán điện đạt 31,1% kế hoạch năm.

Ngoài ra, trong quý 1/2014, Vinacomin đã đầu tư trên 2.400 tỷ đồng cho sản xuất. Đây là mức đầu tư thấp do Tập đoàn đã chủ động cắt giảm hoặc tạm dừng đầu tư một số công trình chưa cần thiết.

Các dự án còn lại chủ yếu là đầu tư cho sản xuất chính là sản xuất than và đào lò xây dựng bản mở rộng sản xuất. Vinacomin chỉ đạo các đơn vị tập trung vào các dự án trọng điểm như: hoàn thiện và gia tăng dần sản lượng Dự án mỏ mới Khe Chàm III; đẩy nhanh tiến độ dự án mỏ hầm lò Núi Béo, dự án mỏ hầm lò Khe Chàm II - IV và các dự án mở rộng sản xuất, đưa mỏ xuống sâu của Mông Dương, Thống Nhất, Quang Hanh, Hòn Gai, Mạo Khê...

Bên cạnh đó tập trung cho các dự án sàng tuyển than, vận tải băng tải cấp than cho các nhà máy nhiệt điện; các dự án cải tạo bãi thải, cải tạo môi trường những khu vực đã khai thác...



Triển khai kế hoạch nhiệm vụ quý II/2014, Vinacomin dự kiến tập trung điều hành sản xuất, tiêu thụ với mức tiêu thụ dự kiến 9 - 10 triệu tấn than, phấn đấu 6 tháng đạt trên 50 - 52% các chỉ tiêu kế hoạch năm.



Tại Hội nghị vừa rồi, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, tình hình sản xuất kinh doanh và quy hoạch cán bộ, Vinacomin cũng đã tổ chức lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm bổ sung Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đối với ông Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện KHCN Mỏ.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *