Doanh nghiệp 21/03/2014 13:25

VietinBank không được lùi họp ĐHCĐ sang tháng 5

FICA - VietinBank sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2014 vào ngày 29/4 thay cho thông báo trước đó là ngày 10/5/2014, theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Chủ tịch VietinBank Phạm Huy Hùng

Theo quy định, các doanh nghiệp phải tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2014 trong vòng 4 tháng kể từ ngày kết thúc niên độ tài chính.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - mã CTG) kết thúc niên độ tài chính vào ngày 31/12 hàng năm. Vì vậy, Đại hội cổ đông thường niên năm tiếp theo phải tổ chức trước ngày 30/4.

Năm nay, VietinBank sau khi được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội gia hạn thời hạn họp cổ đông không quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc niên độ tài chính 2013, đã thông báo lịch họp vào ngày 10/5/2014. Tuy nhiên, theo thông báo vừa được Chủ tịch VietinBank Phạm Huy Hùng ký gửi Sở giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX), Đại hội thường niên năm nay sẽ vẫn được tổ chức đúng hạn, vào ngày 29/4.

Theo văn bản này, VietinBank cho biết Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải tổ chức Đại hội cổ đông thường niên theo đúng thời hạn quy định.

VietinBank hiện chưa công bố tài liệu họp cụ thể, nhưng theo thông báo mời họp của ngân hàng, một trong những nội dung quan trọng của đại hội năm nay là bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2014 - 2019.

Trong năm nay, Chủ tịch HĐQT VietinBank - ông Phạm Huy Hùng 60 tuổi, độ tuổi về hưu đối với công chức Nhà nước. Ông Hùng đã công tác tại VietinBank hơn 25 năm, giữ chức Tổng Giám đốc trước khi được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT vào tháng 6/2009.

Theo Luật doanh nghiệp, thành viên HĐQT các doanh nghiệp không phải đáp ứng độ tuổi hưu trí. Tuy nhiên, cổ đông Nhà nước hiện nắm giữ hơn 50% vốn tại VietinBank, nên các thành viên HĐQT là đại diện phần vốn Nhà nước sẽ  thực hiện nghỉ hưu theo chế độ (đối nam đủ 60 tuổi, nữ đủ 55 tuổi).

Tuy vậy, Bộ Luật lao động cũng quy định, Chủ tịch HĐQT là người đại diện phần vốn Nhà nước, thì khi đủ điều kiện hưởng lương hưu mà chủ quản phần vốn Nhà nước có nhu cầu và người đại diện phần vốn Nhà nước có đủ sức khỏe thì có thể kéo dài thời hạn làm việc theo yêu cầu của chủ quản vốn.

Ông Hùng là người đại diện cho 25,78% vốn của Ngân hàng Nhà nước tại VietinBank, đồng thời là Phó Chủ tịch Ngân hàng TNHH Indovina.

Lam Thanh

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *