Doanh nghiệp 25/12/2013 12:33

Thủy sản Sông Hậu bị nông dân căng biểu ngữ đòi nợ

FICA - Ngày 24/12, nhiều hộ dân là chủ nợ của công ty Cổ phần Chế biến thực phẩm Sông Hậu (Sohafood) đã căng biểu ngữ đòi nợ do không thực hiện trả nợ tiền cá đúng như lời hứa.

Những người bị Sohafood nợ nhiều tiền cá là ông Lê Huy Hạ ở tỉnh Đồng Tháp bị nợ 7 tỷ đồng, ông Huỳnh Quang Khấp ở tỉnh An Giang bị nợ 6 tỷ đồng, ông Cao Hữu Sang ở TP Cần Thơ bị nợ 2,4 tỷ đồng nói, Sohafood không có thiện chí trả nợ.

Những người này cho rằng Sohafood không có thiện chí trả nợ vì từ ngày 23/11 sau nhận lại chức giám đốc từ bà Trần Ngọc Sương ông Thanh hứa sẽ tự bỏ tài sản của mình ra để vay đối ứng Ngân hàng từ 20 đến 30 tỷ đồng và cho Sohafood vay lại. Mục đích là để có tiền trả nợ cá cho hơn 40 hộ dân, đồng thời có tiền để đảm bảo sản xuất tại Công ty.  

Dự kiến, mỗi tuần sẽ trợ nợ cho nông dân từ 3 đến 5 tỷ đồng và sẽ trả hết nợ cá vào tháng 6/2014. Tuy nhiên từ đó tới nay ông Thanh đã không thực hiện như lời hứa. Chiều 24/12, ông Thanh tiếp tục hứa với các chủ nợ, sang năm 2014 sẽ tìm cách trả nợ.  

Phạm Tâm

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *