Doanh nghiệp 14/12/2013 07:49

Sáp nhập Nhóm Mua và Cùng Mua

FICA - Hai doanh nghiệp thương mại điện tử sau khi sáp nhập vẫn giữ là hai website độc lập trong thị trường mua theo nhóm và ông Hồ Quang Khánh, nguyên là Giám đốc điều hành (CEO) Cùng Mua sẽ chính thức điều hành cả hai đơn vị này.

 


Theo công bố được chính thức đưa ra trong cuộc họp diễn ra ngày 12/12, công ty TNHH Nhóm Mua và CTCP Cùng Mua đã ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu thương vụ sáp nhập doanh nghiệp thương mại điện tử đáng chú ý nhất từ trước tới nay ở lĩnh vực này tại Việt Nam.

Sau khi sáp nhập, Cùng Mua và Nhóm Mua sẽ vẫn là hai website độc lập trong thị trường mua theo nhóm và ông Hồ Quang Khánh, nguyên là Giám đốc điều hành (CEO) Cùng Mua sẽ chính thức điều hành cả hai đơn vị này.

Hoạt động sáp nhập nhằm phát triển thế mạnh của cả hai website, thu hút thêm đối tác tiềm năng và quan trọng nhất là phát triển thị trường mua theo nhóm tại Việt Nam, đem lại nhiều hơn nữa lợi ích cho khách hàng và lợi ích cho cả đối tác.

Ông Hồ Quang Khánh cho biết, doanh nghiệp sau khi sáp nhập sẽ chú trọng vào nhu cầu thực sự của người tiêu dùng và doanh nghiệp, và là cầu nối đưa những doanh nghiệp có uy tín, chất lượng tốt đến gần hơn với khách hàng.

Nhóm Mua là trang thương mại điện tử đầu tiên trong hình thức mua hàng theo nhóm (groupon) ở Việt Nam với sự đầu tư nghiêm túc từ hai nhà đầu tư lớn là Rebate Networks và IDG Ventures Việt Nam. Năm 2012, do các vấn đề về nội bộ nên công ty này hoạt động không ổn định và từng có thời gian phải đóng cửa trụ sở, ngừng kinh doanh và liên tục thay đổi lãnh đạo. Sau giai đoạn này, Nhóm Mua đã đánh mất vị thế của người đi đầu trên thị trường này.

Trong khi đó, Cùng Mua thành lập sau nhưng tốc độ phát triển quy mô khá nhanh. Hệ thống các chi nhánh và văn phòng trải dài trên 7 thành phố lớn ở Việt Nam và cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên toàn quốc. Cùng Mua xuất phát điểm là một nhóm nhỏ chỉ với mười nhân viên của 3 năm trước, hiện nay con số này đã lên đến hơn 300 và xử lý hàng trăm ngàn đơn hàng mỗi tháng.

Theo đánh giá của Nguyễn Bảo Hoàng - Tổng Giám đốc quỹ đầu tư IDG Ventures Việt Nam, mô hình mua theo nhóm ở Việt Nam sẽ còn nhiều tiềm năng và sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. "Sự kết hợp này giữa Cùng Mua và Nhóm Mua là một bước đầu tư chiến lược của IDG Ventures Việt Nam, phù hợp với sự phát triển tất yếu của thị trường".

Ngoài ra cũng theo ông Hoàng, việc để ông Hồ Quang Khánh làm lãnh đạo của doanh nghiệp mới sau sáp nhập sẽ dẫn dắt cả Cùng Mua và Nhóm Mua phát triển đúng theo nhu cầu thị trường và đưa thị trường Groupon Việt Nam sang một trang mới. Hiện nay, ở thị trường mua theo nhóm trên thế giới, các công ty có tiềm lực vững mạnh kết hợp với nhau để khai thác thị trường.

Mai Chi 

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *