Doanh nghiệp 06/11/2014 22:32

Quỹ đầu tư Mỹ cam kết đầu tư 80 triệu USD vào Hoàng Anh Gia Lai

FICA - GEM sẽ mua tối đa 1.700 tỷ đồng (80 triệu USD) cổ phiếu của HAG thông qua hình thức giao dịch trực tiếp trên sàn.

Hôm nay, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HSX:HAG) đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Quỹ Đầu tư Global Emerging Markets (GEM). Hợp tác này bao gồm cam kết của GEM về việc mua tối đa 1.700 tỷ đồng (80 triệu USD) cổ phiếu của HAG thông qua hình thức giao dịch trực tiếp trên sàn thay vì HAG sẽ tăng vốn. 

Cũng trong thỏa thuận này, GEM dự kiến sẽ hoàn thành cam kết trên trong vòng ba tháng kể từ ngày ký kết và HAG sẽ hỗ trợ GEM trong việc tìm nguồn cung cổ phiếu nếu cần.

Trong bản tin gửi cho nhà đầu tư, công ty chứng khoán TPHCM (HSC) cho rằng, GEM sẽ không tham gia và đóng góp nhiều vào hoạt động kinh doanh của HAG, trong khi đó, HSC cũng tin rằng có nhiều phương thức giao dịch mà GEM có thể áp dụng để mua cổ phiếu HAG mà không tác động nhiều lên giá cổ phiếu.

GEM là một tập đoàn đầu tư toàn cầu có tài sản trị giá 3,4 tỷ USD, quản lý nhiều công cụ đầu tư khác nhau, tập trung vào các thị trường mới nổi.

GEM cho biết tập đoàn đã cam kết đầu tư 200 triệu USD tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này. Theo các thông tin được công bố, các công ty đã niêm yết trên TTCK đã được GEM cam kết đầu tư bao gồm HHS, FLC và DLG.

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *