Doanh nghiệp 18/04/2014 06:46

Ngân hàng Quốc dân chuyển "đại bản doanh" ra Hà Nội

FICA - Thống đốc NHNN chấp thuận chuyển trụ sở chính từ số 3-3A-3B và số 5 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM đến số 28C-28D Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Hình ảnh logo mới (trên) và cũ (dưới) của Ngân hàng TMCP Quốc Dân

Ngày 15/4/2014, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 664/QĐ-NHNN chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Quốc Dân.

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính từ số 3-3A-3B và số 5 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM đến số 28C-28D Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân có trách nhiệm đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, công bố thông tin; sửa đổi các Điều, Khoản có liên quan trong Điều lệ tổ chức và hoạt động của Ngân hàng đối với nội dung thay đổi trên và đăng ký Điều lệ đã sửa đổi tại NHNN teheo quy định hiện hàng.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Ngân hàng Quốc dân tiền thân là Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank). Navibank được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận đổi tên thành ngân hàng Quốc dân từ ngày 22/1/2014.

Navibank là 1 trong số các ngân hàng yếu kém buộc phải tái cơ cấu. Tuy nhiên, khác với những ngân hàng còn lại, Navibank tự tái cơ cấu bằng nguồn lực cả chính mình mà không cần phải sáp nhập với một đơn vị khác.

Sau khi đổi tên, ngân hàng Quốc dân sẽ chuyển trụ sở ra Hà Nội và thay đổi logo và nhận diện thương hiệu.

 

Phương Dung

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *