Doanh nghiệp 10/07/2014 18:29

Hòa Phát dự thưởng cổ phiếu cho nhân viên trị giá 530 tỷ đồng

FICA - Nếu tính theo thị giá, số cổ phiếu này giá trị 530 tỷ đồng. Đáng chú ý là chưa có quy định về thời gian hạn chế giao dịch.

Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT ngày 10/7/2014 về việc phát hành cổ phiếu thưởng cho cán bộ công nhân viên trong công ty.

Theo Nghị quyết này, HĐQT Hòa Phát đã thông qua phương án xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2014 từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối, thặng dư vốn và quỹ khen thưởng phúc lợi.

Khối lượng cổ phiếu dự kiến phát hành là 9.638.163 đơn vị, tương đương 2% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Đối tượng phát hành là cán bộ chủ chốt, nhân viên có thành tích đóng góp trong quá trình phát triển của công ty. Nếu được đại hội đồng cổ đông thông qua, số cổ phiếu ESOP này sẽ được phát hành trong năm 2014 và 2015.

Nếu tính theo mệnh giá, khối lượng cổ phiếu ESOP này trị giá 96 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu tính theo thị giá, giá trị khối lượng cổ phiếu này sẽ lớn hơn nhiều lần.

Đóng cửa phiên ngày 10/7, thị giá của HPG ở mức 55.000 đồng sau khi đánh mất 500 đồng. Như vậy, với thị giá hiện tại, giá trị của số cổ phiếu này ở mức 530 tỷ đồng. Điểm đáng chú ý là trong Nghị quyết ban hành, HĐQT Hòa Phát chưa quy định về thời gian hạn chế giao dịch đối với cổ phiếu ESOP này. 

Cổ phiếu HPG liên tục tăng giá.

Mai Chi

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *