Doanh nghiệp 22/04/2018 13:51

CEO trẻ nhất ngành chứng khoán Việt bất ngờ từ chức

Sinh năm 1986, ông Nguyễn Hoàng Giang đã trở thành Tổng giám đốc trẻ nhất trong lịch sử ngành chứng khoán Việt Nam lúc 24 tuổi khi nhận lời đề nghị của bà Phạm Minh Hương về điều hành VNDirect vào tháng 10/2010. Tuy nhiên, sau gần 10 năm gắn bó, ông Giang bất ngờ từ nhiệm.

Ông Nguyễn Hoàng Giang đã ngồi ghế CEO của VNDirect trong gần 8 năm

Phiên họp đại hội đồng cổ đồng cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect mới đây đã được tổ chức thành công.

Tại phiên họp này, đại hội đồng cổ đông đã thông qua việc mà Phạm Minh Hương – Chủ tịch hội đồng quản trị công ty kiêm nhiệm thêm chức danh Tổng giám đốc.

Nguyên nhân là ông Nguyễn Hoàng Giang sau gần 10 năm gắn bó với VNDirect đã xin từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc kể từ ngày 20/4/2018 và VNDirect chưa tìm được nhân sự phù hợp để đảm nhận chức danh này.

Sinh năm 1986, ông Nguyễn Hoàng Giang đã trở thành Tổng giám đốc trẻ nhất trong lịch sử ngành chứng khoán Việt Nam lúc 24 tuổi khi nhận lời đề nghị của bà Phạm Minh Hương về điều hành VNDirect vào tháng 10/2010. Thời điểm đó, VNDirect đã là một doanh nghiệp có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.

Tốt nghiệp Đại học Nebraska (Mỹ) chuyên ngành toán kinh tế - khoa học máy tính, Nguyễn Hoàng Giang là một trong bốn sinh viên xuất sắc nhất của trường được nhận học bổng Phillip Schrager. Nguyễn Hoàng Giang cũng là một trong những giảng viên trẻ tuổi nhất của Khoa toán thực hành tại trường này.

Tuy nhiên, trước khi ngồi vào ghế CEO thì Nguyễn Hoàng Giang đã có thời gian thử thách ở những vị trí khác tại VNDirect. Hồi đầu 2008, ông Giang bước vào lĩnh vực chứng khoán với vị trí cộng tác viên phòng giải pháp nghiệp vụ tại VNDirect. Và chỉ hơn một năm sau, ông đã trở thành Trưởng phòng giải pháp nghiệp vụ và quản trị rủi ro, rồi tiếp đến là Giám đốc Khối phát triển sản phẩm và giải pháp nghiệp vụ.

Mới đây, VNDirect báo kết quả lợi nhuận sau thuế quý I/2018 giảm 36% so với cùng kỳ, chỉ đạt 125,6 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do sự sụt giảm của doanh thu chưa thực hiện dẫn đến lợi nhuận sau thuế chưa thực hiện của kỳ này giảm 100% so với cùng kỳ.

Việc này xuất phát từ tác động của việc bắt đầu thay đổi chính sách hạch toán kế toán có sự đánh giá lại trạng thái tài sản vào quý I/2017 dẫn đến lợi nhuận chưa thực hiện của quý I/2017 tăng đột biến.

VNDirect lên kế hoạch sẽ lãi sau thuế 680 tỷ đồng trong năm 2018 sau khi đã đạt được mức lãi 472 tỷ đồng trong 2017. Công ty này cũng dự kiến tăng quy mô vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá trị phát hành theo mệnh giá 500 tỷ đồng.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *