Doanh nghiệp 09/10/2014 20:02

“Ông lớn” kiểm toán PwC gặt doanh thu 34 tỷ USD năm 2014

FICA - Năm tài chính 2014, PwC đã tuyển dụng thêm 45.000 người, trong đó có 20.000 tân cử nhân, đưa nguồn nhân lực toàn cầu của PwC hiện tại đạt con số hơn 195.000 người.

PricewaterhouseCoopers (PwC) – một trong 4 hãng kiểm toán lớn nhất thế giới (Big Four) vừa công bố tổng doanh thu toàn cầu năm tài chính 2014 (kết thúc vào ngày 30/6) với 34 tỷ USD (bằng khoảng 1/5 GDP Việt Nam năm 2013).

Doanh thu tăng mạnh tại tất cả các lĩnh vực hoạt động, từ tất cả các doanh nghiệp lớn thuộc mạng lưới PwC và ở tất cả các vùng địa lý. Tính theo tỷ giá cố định, tổng doanh thu toàn cầu của PwC tăng 6%.

Cụ thể, Kiểm toán và Bảo đảm, mảng kinh doanh lớn nhất và là hoạt động nền tảng của PwC trên thế giới, đã tăng 3% và đạt 15,1 tỷ USD, chiếm 45% tổng doanh thu toàn cầu của PwC.

Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động Tư vấn các thương vụ và quản trị doanh nghiệp của PwC một lần nữa tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2014, tăng 10% và đạt 10 tỷ USD, gấp đôi so với doanh thu toàn cầu của dịch vụ này trong 5 năm qua và chiếm 29% tổng doanh thu toàn cầu của hãng này.

Doanh thu từ dịch vụ Tư vấn Thuế cũng gia tăng mạnh mẽ, tăng 8% và đạt 8,8 tỷ USD trong năm tài chính 2014, khẳng định vị thế nhà Tư vấn Thuế lớn nhất thế giới của hãng này.

Ông Dennis M. Nally, Chủ tịch hãng này tự tin cho biết, “Thành công của chúng tôi được xây dựng trên năng lực của nhân viên, thế mạnh vô song của mạng lưới toàn cầu, và việc đầu tư không ngừng vào các dịch vụ của PwC trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng đang mở rộng các dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại kỹ thuật số bằng cách cung cấp các sản phẩm công nghệ bao gồm các dịch vụ kỹ thuật số, dữ liệu và phân tích, và an ninh mạng”.

Hoạt động của PwC tại các thị trường mới nổi được cho biết đã tăng trưởng mạnh hơn ở các nước có nền kinh tế đã phát triển. Các thị trường mới nổi đang dần trở thành một phần quan trọng trong việc kinh doanh của hãng này, đóng góp tới 20% tổng doanh thu toàn cầu và được dự kiến sẽ tăng trưởng đáng kể trong 5 năm tới. Doanh thu tăng trưởng mạnh ở Ấn Độ, đạt 24%, ở Trung Quốc 12%, và Brazil là 10%.

Trong khi đó, những công ty lớn nhất thuộc PwC tại các quốc gia phát triển cũng mang lại “kết quả tuyệt vời” với doanh thu đã tăng 6% ở Mỹ, 5% ở Anh, 4% ở Đức và 10% ở Nhật. Ngay cả ở các quốc gia như Ý và Pháp, nơi các điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn, đã và đang có mức tăng trưởng tương ứng là 8% và 5%.

Trong năm tài chính 2015, PwC có kế hoạch tuyển dụng nhiều tân cử nhân hơn trên toàn thế giới so với số lượng đã tuyển trong năm tài chính 2014, tập trung đặc biệt vào các sinh viên trong các thị trường mới nổi và các du học sinh nước ngoài có kế hoạch trở lại làm việc ở các thị trường đang nhanh chóng mở rộng như Châu Phi.

Năm 2014, PwC đã tuyển dụng thêm 45.000 người, trong đó có 20.000 tân cử nhân đưa nguồn nhân lực toàn cầu của PwC hiện tại đạt con số hơn 195.000 người.

“Nhìn chung, chúng tôi lạc quan về triển vọng của nền kinh tế trong năm tới, và dự báo chỉ số GDP toàn cầu sẽ tăng lên 3,2% vào năm 2015” – Ông Nally cho biết thêm.

Tại PwC Việt Nam, số nhân viên tuyển mới dự kiến sẽ là 150 người, trong đó có 120 cử nhân, góp phần nâng tổng số nhân viên của PwC Việt Nam lên 720 người vào cuối năm tài chính 2015.

“Việc chuẩn bị nguồn nhân lực tiếp nối là để đáp ứng những nhu cầu không ngừng tăng lên của khách hàng cả về chất lượng và quy mô của các dịch vụ mà PwC Việt Nam đang cung cấp ” – Bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng Giám đốc PwC Việt Nam, cho biết.

Bích Diệp

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *