Doanh nghiệp 09/10/2014 06:32

4 ứng viên cho “ghế” Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí

FICA-Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí cho biết: Hiện đã có 4 cán bộ được “quy hoạch” cho chức vụ Tổng giám đốc của PVN, để thay thế Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu tới tuổi nghỉ hưu.

Trao đổi về nhân sự thay thế cho vị trí Tổng giám đốc của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN) do ông Đỗ Văn Hậu sắp đến tuổi nghỉ hưu, ông Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc PVN cho biết: Cũng giống như quy trình bổ nhiệm lãnh đạo khác, công tác bổ nhiệm cán bộ tại PVN, đặc biệt là vị trí Tổng giám đốc, được thực hiện theo đúng quy trình mà Bộ Công thương và Thủ tướng Chính phủ quy định.

Theo đó, nhân sự thay thế vị trí ông Đỗ Văn Hậu đã được PVN báo cáo lên Bộ Công Thương và Thủ tướng Chính phủ về nhân sự thay thế.

Đề cập thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐTV PVN tiết lộ: Hiện có 4 cán bộ nằm trong quy hoạch, là những “ứng cử viên” sáng giá cho vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí, thay cho ông Đỗ Văn Hậu sắp nghỉ hưu.

Tuy nhiên, người đứng đầu PVN không tiết lộ danh sách các ứng viên này. Được biết, 4 “ứng cử viên” sáng giá này gồm cả một số đồng chí trong ban Tổng giám đốc, thành viên HĐTV, cũng như tổng giám đốc tại một số đơn vị thành viên tập đoàn.

“Chúng tôi đã báo cáo về vấn đề bổ nhiệm nhân sự này lên Bộ Công thương, Thủ tướng Chính phủ. Ngay khi có quyết định phê duyệt, tập đoàn sẽ tiến hành bổ nhiệm cán bộ theo đúng quy trình”, Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn nói.

Còn nhớ, hồi đầu tháng 7 vừa qua, Thủ tướng cũng đã phê duyệt nhân sự Chủ tịch tập đoàn với ông Nguyễn Xuân Sơn. Ông Nguyễn Xuân Sơn bắt đầu công tác tại ngành Dầu khí Việt Nam từ năm 1984, khởi đầu tại Vụ Tài chính Kế toán, Tổng cục Dầu khí Việt Nam.

Đã từng trải qua nhiều vị trí công tác quan trọng trong ngành Dầu khí, ông Sơn được đánh giá là có nhiều đóng góp đặc biệt đối với sự nghiệp phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

An Hạ

Chuyên mục: Doanh nghiệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *