Chứng Khoán 20/06/2014 12:31

Vớ bẫm từ gom cổ phiếu ngày 19/6

FICA - Trong phiên thị trường giảm điểm ngày 19/6 vì thông tin tỷ giá và căng thẳng biển Đông, một lượng tiền mạnh vẫn đổ vào bắt đáy, và đây là quyết định thông minh của NĐT.

Với mức tăng điểm tích cực trên cả hai sàn phiên sáng nay, các nhà đầu tư chi mạnh để gom mua cổ phiếu trong phiên thị trường giảm ngày hôm qua đã có thể yên tâm rằng mình đã đưa ra quyết định đúng đắn.

Trong phiên hôm qua, các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt như TCM, HPG, DBC đều giữ được giá. Tuy giảm điểm trên cả hai sàn nhưng thanh khoản cải thiện tích cực khi tổng khối lượng khớp lệnh lên đến hơn 2.200 tỷ đồng nhờ sự tham gia mạnh từ các nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư trong nước.

Sáng nay, khối lượng giao dịch đã chững lại còn hơn 34 triệu cổ phiếu tương ứng 564,8 tỷ đồng trên HoSE và xấp xỉ 17 triệu cổ phiếu tương ứng 196,4 tỷ đồng trên HNX.

Áp lực bán giảm mạnh trong khi nhà đầu tư trở nên cẩn trọng hơn. Chỉ số sàn TPHCM VN-Index tăng 1,9 điểm tương ứng 0,33% lên 569,25 điểm nhờ 83 mã tăng so với 72 mã giảm. HNX-Index tăng nhẹ 0,09 điểm tương ứng 0,12% lên 76,3 điểm với số mã tăng là 68 và số mã giảm là 66 mã.

Hôm nay là ngày cuối cùng để ETF giao dịch, theo quy luật, phiên ATC cuối phiên chiều thị trường mới có những biến động lớn về thanh khoản.

Hiện tại, khối ngoại đang mua vào 1,78 triệu cổ phiếu STB trong khi tổng khớp lệnh tại mã này chỉ là 1,8 triệu. STB đang đứng giá tham chiếu 21.000 đồng. 

Một số mã khác được khối ngoại gom mua là HVG với 519,94 nghìn cổ phiếu; KBC với 224,22 nghìn cổ phiếu và HPG với 219,5 nghìn cổ phiếu. Các mã này đều tăng điểm, đặc biệt là HPG tăng tới 1.000 đồng.

Trên HNX, khối ngoại đang mua ròng 200 nghìn cổ phiếu PVS và 105 nghìn cổ phiếu SHB. Hai mã này đang khớp lệnh trên 1 triệu cổ phiếu.

Theo đánh giá của Marc Faber- nhà đầu tư nổi tiếng với những dự báo chính xác về thị trường vàng và chứng khoán, thị trường chứng khoán Mỹ hiện khá đắt đỏ so với thị trường châu Âu hay các nước mới nổi. Trong khoảng từ 7-10 năm tới, tỷ suất lợi nhuận từ thị trường này có thể sẽ suy giảm và khi đó, các thị trường mới nổi sẽ lên ngôi dựa trên mối tương quan nghịch trong quá khứ. 

Việt Nam được đánh giá tiềm năng dựa trên mức giá hợp lý của các cổ phiếu so với triển vọng tăng trưởng các doanh nghiệp. Ngoài ra, những cải thiện trong kinh tế vĩ mô cùng với dân số trẻ là những nhân tố tích cực khác cho việc đầu tư vào Việt Nam.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *