Chứng Khoán 17/10/2017 08:00

Mưa liên tục, mẹ bỉm sữa bán cả nghìn cái áo mưa

Sau đợt mưa lớn kéo dài, lại tiếp tục có cơn bão nữa chuẩn bị tiến vào đất liền, vì thế nhu cầu mua áo mưa trở nên tăng đột biến. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều bà mẹ bỉm sữa đã tranh thủ nhập hàng áo mưa về bán thu lãi cả chục triệu đồng.

Mưa lớn kéo dài trên ở hầu khắp các tỉnh miền Bắc thời gian qua đã gây ngập lụt ở không ít vùng. Mà hiện giờ, xe máy vẫn là phương tiện chính của đa phần người dân Việt Nam, nên việc để áo mưa trong cốp mùa mưa bão đã thành thói quen.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, nhân viên văn phòng ở Liễu Giai cho biết: “Trong cốp lúc nào cũng phải để 1 cái áo mưa để dự phòng, xe tay ga thì có thể để áo mưa bộ hoặc áo mưa cánh dơi, còn xe số cốp nhỏ thì thường để áo mưa nilon mỏng”.

“Trên thị trường hiện giờ có khá nhiều sự lựa chọn như hàng Việt Nam, Thái Lan hay Trung Quốc cũng đều có. Tuy nhiên, giá thì còn phụ thuộc vào kiểu dáng và chất liệu. Vì phải đón con nên mình thường chọn loại áo mưa trùm cánh dơi 2 đầu, giá khoảng 80.000 đồng. Nhưng một điều khó chịu là, mùa mưa rất hay mất áo mưa, nhiều khi áo ướt không muốn để trong cốp xe hoặc chỉ cần đi vội mà không cất vào cốp là rất dễ mất”, chị Hương cho biết thêm.

Chị C.H.A. (Gia Lâm, Hà Nội) ở nhà chăm con nhỏ nên có thời gian rảnh rỗi để kinh doanh nhiều thứ, chị cho biết: “Mình cũng đã bán áo mưa từ năm ngoái, cứ mưa thì lên mạng rao bán. Mình có nguồn hàng nhập tận gốc của một công ty Việt Nam nên giá rất rẻ”.

“Nếu mua 500 cái giá 30.000 đồng/cái, nếu mua 1.000 cái giá 29.500 đồng/cái, còn trên 1.000 giá chỉ còn 29.000 đồng/cái. Nhưng nhập đều và quen thì lấy 500 cái cũng có giá 29.500 đồng/cái”, chị A. cho biết thêm.

Trời bên ngoài mưa vẫn rả rích, chị A. vừa chốt đơn hàng vừa khoe: “Mình chỉ bán lẻ cho cư dân sống trong khu đô thị quanh nhà, hoặc quanh bán kính 3 – 4 km trở lại. So với giá mua ở ngoài thì rẻ hơn gần 1 nửa nên khách gọi lấy áo liên tục. Trung bình mỗi ngày cũng bán 50 – 100 áo lẻ với giá 45.000 đồng/cái, trừ đi chi phí xăng xe, tính riêng tiền bán lẻ áo cũng lãi 1,5 triệu đồng/ngày. Nếu tính thêm bán buôn thì cũng phải được hơn 300 cái/ngày.”.

"Mùa mưa năm ngoái, cao điểm có ngày xuất cả 500 áo mưa, khách cứ đến tận nhà lấy hàng mà chẳng cần mang đến. Tuy nhiên, giá bán buôn thì lại khá rẻ để cho khách bán lẻ thoải mái. Nếu khách buôn lấy thì cứ trên 50 cái mình bán 32.000 đồng/cái, dưới 50 cái một chút thì tăng thêm 1.000 – 2.000 đồng/cái.

Thế nhưng, không phải ngày nào cũng mưa để có thể bán được nhiều như thế, chị A. chia sẻ: “Mưa thì bán, nắng thì nghỉ. Nhưng cứ mưa cả tuần thì không sợ ế hàng, mà nhập thừa ra để đợt mưa sau bán cũng không vấn đề gì”.

“Vào những tháng mưa bão nhiều, cả tháng mình có thể bán được 2.000 - 3.000 cái, gặp khách thì còn bán nhanh và nhiều hơn. Chỉ cần chịu khó tham gia vào nhiều hội nhóm trên các mạng xã hội, đăng ảnh quảng cáo vào đúng thời điểm mọi người là rất dễ gặp khách. Cứ sáng gom đơn, tối mình đi ship một thể theo từng khu thì sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí”, chị A. cho biết thêm.

Không chỉ áo mưa nhựa dẻo bán tốt, mùa mưa, áo mưa nilon còn bán lãi gấp đôi, gấp ba ngày thường. Những ngày bình thường, áo mưa nilon hay áo mưa giấy chỉ có giá 5.000 đồng, nhưng vào ngày mưa, giá của nó nghiễm nhiên tăng lên 10.000 đồng/cái hoặc thậm chí 15.000 đồng/cái. Khách hàng dù biết bị “chém” nhưng vẫn cắn răng mua vì không muốn bị ướt.

Giá rẻ hơn các loại áo mưa nhựa lại dễ tiêu thụ, vừa bán trà đá vừa bán thêm áo mưa ở vỉa hè Tây Sơn cô chủ quán cũng có thể bán được 30 – 40 cái áo mưa với giá gấp đôi hoặc hơn.

Thế Hưng

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *