Chứng Khoán 19/03/2014 10:03

Cổ phiếu SHB bị khối ngoại bán ròng mạnh

FICA - Chỉ trong 1 giờ đầu giao dịch, khối ngoài đã bán ròng hơn 800 nghìn cổ phiếu SHB khiến mã này đứng tham chiếu dù khớp lệnh vẫn rất mạnh. Hai sàn tăng điểm với sắc xanh chiếm ưu thế trên thị trường.

 

Sáng 19/3, diễn biến thị trường thuận lợi với sắc xanh bao phủ khắp hai sàn. VN-Index tăng 2,83 điểm tương ứng 0,47% lên 602,68 điểm trong khi mức tăng tại HNX-Index là 0,19 điểm tương ứng 0,21% lên 87,8 điểm.

Diễn biến tích cực tịa các bluechip đã giúp VN30-Index tăng 4,27 điểm tương ứng 0,63%. GAS tăng 500 đồng, VIC tăng 500 đồng, BID tăng 300 đồng, BVH tăng 300 đồng. MSN đứng giá, trong khi VNM mất 1.000 đồng.

Thanh khoản HSX trong 1 giờ giao dịch đầu tiên đạt 48 triệu cổ phiếu, tương ứng trên 800 tỷ đồng. HNX có xấp xỉ 39 triệu cổ phiếu giao dịch, tòng tiền đạt 360 tỷ đồng. So với các phiên trước đó, dường như đã có một thái độ thận trọng nhất định của các nhà đầu tư.

Cổ phiếu được khớp lệnh mạnh nhất trên HSX hiện tại là FLC với 4,3 triệu đơn vị, tuy nhiên do áp lực bán khá lớn nên mã này đang đứng giá. Cổ phiếu ngân hàng sáng nay diễn biến giá khá tích cực với mức tăng đều tại MBB, EIB, CTG, STB...

HAG khớp trên 1 triệu đơn vị và đang được khối ngoại mua vào mạnh nhất, trên 200 nghìn cổ phiếu. TNT là mã được mua trên 160 nghìn đơn vị và đang tăng trần tích cực. Tuy nhiên, giá TNT vẫn đang rất rẻ, chỉ 3.500 đồng/cp và khớp lệnh xấp xỉ 600 nghìn.

Thanh khoản các cổ phiếu trên HNX duy trì tốt. PVX đã khớp gần 7,5 triệu đơn vị, song dưới áp lực chốt lời, mất 100 đồng. SHB đứng giá dù khớp lệnh gần 3,8 triệu cổ phiếu. Đáng chú ý, SHB đang bị khối ngoại bán ròng 850 nghìn cổ phiếu. VIG, PFL, PVA, ORS vẫn đang trong mạch tăng trần.

Trong báo cáo hôm nay, VCBS cho rằng, mua thêm mới khi thị trường chưa xác định rõ xu hướng như hiện nay là khá mạo hiểm và phải đối mặt với rủi ro rất cao. Do đó, công ty này khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ trạng thái danh mục và chờ đợi các diễn biến tiếp theo của thị trường.

Tuy nhiên, đối với các cổ phiếu nóng, mang tính thị trường cao và đã đạt được mức lợi nhuận nhất định, nhà đầu tư nên xem xét giảm dần tỷ trọng để phòng ngừa rủi ro. Đối với cổ phiếu cơ bản tốt, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ để chờ đợi các thông tin hỗ trợ tích cực từ mùa đại hội cổ đông sắp tới.

Ngoài ra, báo cáo của VCBS cũng đề cập đến một thông tin đang lan truyền trên thị trường về GIC – Quỹ quản lý dự trữ ngoại hối 100 tỷ USD thuộc sở hữu của Chính phủ Singapore, một trong số các Quỹ đầu tư quốc gia hàng đầu trên thế giới đã rót vốn vào một công ty vào Việt Nam.

Việc GIC tìm kiếm cơ hội đầu tư vào một công ty tại Việt Nam cho thấy tiềm năng to lớn của các công ty trong nước trong việc thu hút vốn ngoại trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động như giai đoạn hiện nay. Mặc dù thông tin chưa được xác thực, nhưng việc có một thông tin tích cực lan truyền như vậy, cũng sẽ tạo ra sức lan tỏa cũng như kích thích tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *