Chứng Khoán 04/12/2014 18:41

Bản Việt: “Thời điểm này thị trường nên chú ý cổ phiếu ngân hàng”

FICA – Trong khi phần lớn các công ty môi giới tại Việt Nam vẫn đánh giá thấp cổ phiếu ngành này, Bản Việt cho rằng, NĐT cần quan tâm hơn về tình hình kinh doanh của ngân hàng niêm yết và tin rằng nhìn chung từ nay trở đi tình hình sẽ không xấu đi.

Theo nhận định của CTCK Bản Việt (VCSC) thời điểm này thị trường nên chú ý cổ phiếu ngành ngân hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, phần lớn các công ty môi giới tại Việt Nam vẫn đánh giá thấp cổ phiếu ngành này.

Điểm cốt lõi của các công ty này là do số liệu hệ thống toàn ngành của (Ngân hàng Nhà nước) NHNN thay vì phân tích tài chính của công ty. Tuy nhiên, theo Bản Việt, nhà đầu tư cần quan tâm hơn về tình hình kinh doanh của ngân hàng niêm yết và tin rằng nhìn chung từ nay trở đi tình hình sẽ không xấu đi.

Theo nhận định của Bản Việt, hệ thống ngân hàng không còn rủi ro mang tính dây chuyền. Nếu nhà đầu tư muốn có một cái nhìn lạc quan đối với triển vọng kinh tế Việt Nam, sức tăng trưởng ấn tượng của ngành hàng tiêu dùng, lĩnh vực ngân hàng sẽ phát triển mạnh nhất trong thời gian tới.

Cũng theo Bản Việt thì ngành ngân hàng Việt Nam có sự phân nhóm, trong đó Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank - mã VCB) vượt trội hơn hẳn so với các ngân hàng khác. Đồng thời lưu ý đến sự thay đổi tích cực trong số liệu, xu hướng và xử lý nợ xấu tại bảng cân đối kế toán.

Nhóm phân tích cũng đánh giá cao Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV - mã BID) nhưng những ngân hàng này cần ít nhất 12 tháng để làm tình hình khả quan hơn. Tuy nhiên, các chỉ báo cơ bản của ACB và BIDV đều tốt.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/12, các cổ phiếu ngân hàng đều có diễn biến khả quan. EIB một lần nữa tăng trần và giao dịch mạnh, trong khi đó, SHB hút dòng tiền ngoại với khối lượng mua ròng vượt trên 3 triệu cổ phiếu.

Mai Chi

Chuyên mục: Chứng Khoán

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *