Bất động sản 25/12/2013 16:15

VEC làm rõ việc "rút ruột đường cao tốc"

Ngày 24/12, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc “rút ruột đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây” như báo chí phản ánh.

 

Tại văn bản trên, ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc VEC cho biết, ngoài việc làm rõ chất lượng hạng mục lan can tôn sóng như báo chí nêu, VEC đã tổ chức họp toàn thể Ban QLDA đường cao tốc, tư vấn giám sát và các nhà thầu để rà soát lại tình hình thực tế quản lý chất lượng dự án.
 
Đoạn đường cao tốc thuộc gói thầu số 3
Đoạn đường cao tốc thuộc gói thầu số 3
 
Về hạng mục móng lan can tôn sóng, VEC báo cáo: “Trong hồ sơ thiết kế, hạng mục móng lan can tôn sóng được đổ bê tông C20 sâu 1,2m. Trước khi thi công, nhà thầu đã lập bản vẽ và biện pháp thi công chi tiết, tư vấn giám sát và Ban QLDA phê duyệt. Đối với các gói thầu 1A, 1B, 2 và 9, toàn bộ móng cột lan can tôn sóng được đúc sẵn trên bãi, sau khi được nghiệm thu đủ kích thước và chất lượng, nhà thầu mới tiến hành tạo lỗ và cẩu móng cột xuống hố, lấp đất đầm trả. Riêng gói thầu số 3, nhà thầu kiến nghị bổ sung phương án tạo lỗ và đổ bê tông trực tiếp ngoài hiện trường”. 
 

Theo ông Quang, tại gói thầu này, một số vị trí do nhà thầu Posco thi công đổ bê tông tại chỗ như: Km 14+900 - Km 15+900 (khu vực cầu Ruột Ngựa) đã xảy ra hiện tượng móng cột chưa đảm bảo theo kích thước của thiết kế. Hiện VEC đã chỉ đạo Ban QLDA và tư vấn giám sát kiểm tra toàn bộ các hạng mục nêu trên và khắc phục triệt để mới nghiệm thu chính thức, xử lý nghiêm các cá nhân để xảy ra sai sót.
 

Về một số vị trí móng cột xuất hiện mối nối, mặt bê tông chưa được phẳng, lãnh đạo VEC cho biết là do móng bê tông được đổ làm 2 lần. Lần 1 đổ trực tiếp xuống hố không có ván khuôn. Lần 2 đổ trong ván khuôn. Cùng với đó, một số vị trí cột lan can nằm lệch tâm là do trùng với cửa thu nước hoặc móng cột điện với khoảng cách lệch ít nên cho phép đặt lệch tâm. 
 
 
Theo Đức Thắng
Báo GTVT
Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *