Bất động sản 16/10/2017 09:04

TP Huế: Dự án Nhà ở xã hội Aranya Huế chậm tiến độ, ì ạch như “rùa bò”

Khu Dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Aranya Việt Nam tại Khu A – Khu Đô thị mới An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP Huế đang chậm tiến độ hơn 1 năm nay.

Theo giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, Khu Dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Aranya Việt Nam đang đầu tư tại TP Huế với tổng vốn đầu tư hơn 216 tỷ đồng, khởi công từ quý 2/2014 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng 3 khối nhà CT1, CT2, CT3 theo thứ tự là quý 2/2015, quý 4/2015, quý 4/2016.

Thế nhưng cho đến nay nhiều hộ dân đã chồng tiền mua nhà tại đây vẫn chưa thể vào ở. Đặc biệt công trình Điện nước cho cả khu nhà ở xã hội Aranya Huế này vẫn chưa được tiến hành. Nhiều người dân đã vay mượn tiền chồng cho việc mua nhà nay phải trả lãi suất rất vất vả, thậm chí có các hộ vẫn đang phải thuê nhà trọ để ở…

Ngổn ngang tại các block nhà của Dự án nhà ở xã hội Công ty CP Aranya Việt Nam tại TP Huế
Ngổn ngang tại các block nhà của Dự án nhà ở xã hội Công ty CP Aranya Việt Nam tại TP Huế

Trao đổi với PV, ông Mai Xuân Thuận, Phó Ban Quản lý Dự án Nhà ở xã hội Chung cư Aranya cho hay, đây là dự án đầu tiên về nhà ở xã hội của công ty. Dự án đang tiến hành 2 giai đoạn với 512 căn hộ với tổng vốn đầu tư 269 tỷ đồng, đã thi công hoàn tất 256 căn hộ.

Công ty đã mở bán và có 150 người mua. Dự kiến theo kế hoạch là ngày 30/6/2017 sẽ bàn giao các căn hộ cho người dân nhưng hiện tại chậm bàn giao do các lý do như việc thi công tại Huế hay gặp mưa, nhân công nghỉ Tết sớm, gạch không nung dùng để xây nhà cần phải có thời gian để bảo hòa chất lượng phía trong…

“Cũng đã có 13 hộ dân có ý kiến về việc chậm giao nhà lên chúng tôi. Chủ đầu tư đã gặp mặt và giải quyết thắc mắc. Chúng tôi cam kết từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 năm nay sẽ giao chìa khóa phòng để người dân vào trang trí nội thất. Đến tháng 12 sẽ đấu nối điện nước để người dân vào ở luôn.

Hiện bên điện lực đã đồng ý kéo điện vào dự án. Phía công ty nước đã khảo sát từ tháng 8 nhưng chưa ra hợp đồng với bên chúng tôi. Chúng tôi đảm bảo điện nước vào tháng 11 sẽ có. Chúng tôi sẽ xử lý theo hướng có lợi cho khách hàng” – ông Thuận trao đổi.

Vật liệu tập kết tại tầng hầm
Vật liệu tập kết tại tầng hầm

Qua quan sát tại hiện trường, con đường dẫn vào các khối nhà vẫn đang nhầy nhụa bùn đất. Phía dưới tầng hầm vật liệu vẫn đang tập kết ngổn ngang. Nhiều vách tường đang tô dở. Thang máy chưa được lắp ráp… Việc đơn vị quản lý khẳng định cuối tháng 10, đầu tháng 11 sẽ có chìa khóa phòng cho người dân trong khi điện vẫn chưa được lắp, nước vẫn chưa bắt xem ra khó khả thi.

Ông Đặng Ngọc Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 13/10 cho hay đã có yêu cầu Công ty CP Aranya Việt Nam báo cáo tiến độ thực hiện dự án nhà ở xã hội trên, vào đầu tuần sau công ty này sẽ có văn bản gửi Sở Xây dựng, từ đó sẽ có thông tin cho báo chí.

Các căn hộ vẫn dang dở trong khi người dân mỏi mòn chờ đợi
Các căn hộ vẫn dang dở trong khi người dân mỏi mòn chờ đợi
Nhiều phần tường vẫn chưa được tô trét xong
Nhiều phần tường vẫn chưa được tô trét xong
Đường dẫn vào lầy lội bùn đất
Đường dẫn vào lầy lội bùn đất

Đại Dương

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *