Nhà đẹp 30/09/2014 14:46

Trang trí nhà bằng giá sách

Một chút biến tấu với chiếc giá sách hay lựa chọn vị trí đặt phù hợp sẽ khiến chúng trở thành cho tiết trang trí đầy ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.

Những chiếc kệ sách đáng yêu luôn là chi tiết không thể thiếu trong cách ngôi nhà hiện đại. Tuy nhiên, bạn hãy bỏ qua những chiếc giá khô khan trong góc phòng và tìm cho nó một điểm đặt thích hợp, giá sách đôi khi còn khiến bạn hứng khởi hơn với việc đọc sách mỗi ngày.

Vách ngăn cho không gian mở

Kệ tủ luôn là vách ngăn hoàn hảo cho không gian mở trong các thiết kế nội thất chung cư. Hãy sử dụng giá sách như vậy. Đôi khi, vách ngăn tiện dụng này sẽ là chỗ để tuyệt vời cho những cuốn sách về nấu nướng hay vệ sinh đồ dùng trong nhà để các bà nội trợ có thể tham khảo chúng bất cứ lúc nào.

Giá sách cách điệu

Giá đựng sách không nhất thiết phải vuông vức, hãy lựa chọn hình dáng mà mình thích, kết hợp với không gian nội thất chung để tạo nên một điểm nhấn tuyệt đẹp cho ngôi nhà. Ngoài ra bạn có thể tự chế những chiếc giá sách độc nhất vô nhị bằng những thanh gỗ, chiếc bàn cổ điển cưa đôi hay chiếc thang đã cũ…Những ý tưởng sáng tạo luôn khiến cho ngôi nhà tràn ngập màu sắc tươi vui và hạnh phúc.

Bức tường sách ấn tượng

Một chiếc kệ sách cao tới trần nhà với đầy những cuốn sách hẳn sẽ khiến bất cứ ai đến thăm nhà bạn cũng phải ngạc nhiên và mang ấn tượng sâu sắc. Đừng vội cất những cuốn sách cũ vào kho, hãy đặt chúng trên các hàng cao và sắp xếp những cuốn sách đang đọc ngay trong tầm với của bạn. Sẽ là một bộ sưu tập độc đáo nhưng bạn vẫn phải chú ý sắp xếp chúng thật ngăn nắp để tránh cảm giác sách vở tràn ngập căn phòng.

Chiếu nghỉ thú vị

Bạn hoàn toàn có thể biến chiếu nghỉ cầu thang thành góc đọc sách thoáng đãng và đầy lý tưởng. Điều bạn cần làm chỉ là một chiếc giá sách phù hợp với không gian hiện có, những cuốn sách đa sắc màu sẽ khiến không gian nơi đây sinh động và hứng khởi hơn.

Giá sách ở gầm cầu thang

Mỗi bậc cầu thang đều có thể biến thành những ngăn chứa sách đẹp mắt. Bạn có thể tùy ý sắp xếp sách theo thứ tự mà mình muốn. Đặt các cuốn sách màu xanh và màu xám ở một ngăn, màu hồng và màu đỏ ở một ngăn, màu đen và màu trắng ở ngăn kế tiếp…. Sự kết hợp màu sắc sẽ khiến cho bạn như đang đứng trước một bức tranh vậy.

Không chỉ là nơi lưu trữ, giá sách và bản thân những cuốn sách còn là các chi tiết trang trí nội thất tuyệt vời mà đôi khi chúng ta đã bỏ qua. Hãy chăm chút cho từng góc nhỏ và bạn sẽ thấy không gian nội thất luôn có thể mang tới cho bạn những điều bất ngờ.

Theo amore-architecture

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *