Nhà đẹp 14/08/2014 10:23

S-House, ngôi nhà lý tưởng cho ĐB.Sông Cửu Long

FICA - Căn nhà được thiết kế dành cho nơi có đặc điểm điển hình là nền đất yếu, giao thông kém phát triển, chủ yếu là di chuyển bằng ghe, thuyền.

 

Công trình S-House được xây dựng làm nhà nguyên mẫu cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nơi có đặc điểm điển hình là nền đất yếu, giao thông kém phát triển, chủ yếu là di chuyển bằng ghe, thuyền.

Hơn nữa, người dân đã quen sống tại những ngôi nhà có tuổi thọ chỉ 3-5 năm do được xây dựng bằng những vật liệu chất lượng kém. 


Vì vậy, công trình S-House gồm hai căn nhà có diện tích 30m2, với chi phí xây dựng mỗi căn là 80 triệu đã được xây dựng tạo nên nơi ở bền vững, lâu dài và tiện nghi cho những người dân tại đây. Các căn nhà được bảo hành đến 20 năm và bền vững tới hàng trăm năm nên thực tế chi phí xây dựng này là rất hợp lý. 

 


Do hạ tầng giao thông phát triển kém, vận chuyển bằng ghe, thuyền và sức người và nền đất yếu nên việc xây dựng các công trình bê tông bình thường với các cấu kiện quá nặng, hơn 80kg là không thể. Để khắc phục nhược điểm đó, cấu kiện bê tông móng của các căn nhà này chỉ nặng có chưa đến 60kg, hai sức người có thể vận chuyển được, kèm theo đó kết cấu hệ dầm và cột nhẹ cũng được lắp dựng sẵn.

 

Như vậy, với thiết kế này, người dân tại đây có thể tự lắp dựng căn nhà của mình hay có thể đặt làm khung và mái còn tường nhà tự lựa chọn lắp đặt để có thể giảm giá thành xây dựng. 


Tuy nhiên, tại công trình này chưa có hệ thống thu nước và các cấu kiện chưa đủ nhẹ để có thể lắp đặt đại trà.

Version tiếp theo với kết cấu hoàn toàn bằng thép công ty hoàn thành trong thời gian tới sẽ khắc phục được những nhược điểm mà S-House chưa làm được.

KTS. Võ Trọng Nghĩa

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *