Nhà đẹp 13/08/2014 10:45

Những lưu ý khi thiết kế nội thất

Mọi không gian trong nhà cần có sự hòa hợp với nhau về màu sắc, cách trang trí, đồng thời các chi tiết nội thất cũng cần có sự cân bằng, để tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo nhất.

Bất cứ lĩnh vực nào cũng có những nguyên tắc của riêng nó. Và thiết kế nội thất, công việc tạo ra không gian sống và sinh hoạt cho con người, cũng có những yêu cầu khắt khe để có được một ngôi nhà hoàn hảo.
 
Thiết kế nội thất cũng giống như tạo ra một công trình nghệ thuật, mỗi thiết kế đều có một ý tưởng, một chủ đề và phong cách riêng, tùy theo sở thích và tính cách của chủ nhân. Nét hoài cổ và trang trí cầu kỳ trong phong cách cổ điển, sự sang trọng, tinh tế của những đường nét tân cổ điển hay hoa văn cây cỏ đầy lãng mạn mang hơi hướng đồng quê..., phong cách thiết kế sẽ góp phần định hình cho không gian nội thất.
 
Biệt thự tại Thái Lan thiết kế theo phong cách Tân cổ điển
 
Khi trang trí bất cứ căn phòng nào, phải luôn đặc biệt chú ý đến không gian của nó, tưởng tượng ra căn phòng sau khi đã bài trí đồ đạc sẽ như thế nào. Đừng nên mua tất cả theo ý thích mà hãy đặt chúng trong không gian chung của căn phòng. Có thể đó là một căn phòng dài và hẹp, một căn phòng rộng hay có nhiều góc cạnh..., cần xem xét kỹ để xử lý không gian thật tốt, lựa chọn nội thất phù hợp, tạo nên sự cân bằng, hài hòa. Đó là nền tảng cho một không gian đẹp. 
 
 
Căn nhà được cải tạo trên phố Đinh Liệt với không gian đặc trưng của nhà Hà Nội cổ.
 Đặc biệt, mọi tác phẩm nghệ thuật đều cần có nét khác biệt để tạo nên sự ấn tượng và thu hút. Bởi vậy, với một thiết kế nội thất, điểm nhấn luôn là trọng tâm của công trình. Đó có thể là sự kết hợp màu sắc, ánh sáng hoặc phụ kiện trang trí, là một bức tường có gam màu rực rỡ, một bộ sofa bắt mắt, tấm thảm trải sàn có hoa văn độc đáo hay chiếc đồng hồ, bình hoa.... Thế nhưng, chỉ cần có một điểm nhấn là đủ, nếu không, căn phòng sẽ trở nên rối mắt và đánh lạc hướng những vị khách đến thăm nhà.
 
Phòng ngủ với điểm nhấn từ màu sắc
 
Những lưu ý trên sẽ giúp bạn có được không gian nội thất lý tưởng. Bên 
cạnh đó, các gia đình có thể thuê một công ty thiết kế chuyên nghiệp. Với 
sự trợ giúp từ các kiến trúc sư, chủ nhân sẽ an tâm hơn về những chi tiết 
hoàn thiện cho ngôi nhà của mình. Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More sẽ hỗ trợ khách hàng toàn bộ những khâu cần thiết, từ nghiên cứu khả thi, thiết kế ý tưởng, thiết kế sơ bộ, thiết kế kỹ thuật thi công đến triển khai thi công và giám sát để đảm bảo khách hàng có được không gian sống hoàn hảo nhất.
 
Thiết kế và thi công nội thất luôn là thế mạnh của A&More Architecture 
trong nhiều năm nay. A&More đã ghi dấu ấn trong rất nhiều công trình thiết kế nội thất cho biệt thự hay các khu chung cư như Royal City, Times City, Vincom Village, The Vista, Kim Liên, Nguyễn Chí Thanh.... A&More sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu giúp hiện thực hóa giấc mơ về tổ ấm của các gia đình Việt.
 
Liên hệ: Công ty cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng Hà Nội A&More
 
 
FICA
Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *