Nhà đẹp 06/01/2015 14:11

Phối màu sắc hợp lý cho không gian nhỏ

Không gian nhỏ nếu gia chủ biết cách bài trí, sử dụng những màu sắc hợp lý và hài hòa sẽ mang lại cảm giác thoải mái và tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho không gian sống của gia đình.

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, trong quá trình thiết kế nội thất, chủ nhân thường ưu tiên lựa chọn màu sơn hoặc giấy dán tường có tông màu nhạt và nhã nhặn như trắng, be, màu pastel, màu trung tính… bởi chúng có thể tạo ra ảo giác về một không gian rộng và thoáng hơn. Đặc biệt màu sơn trắng luôn được ưu tiên để mang tới một căn phòng sạch sẽ và tươi sáng. Tuy nhiên, với những gam màu này, nếu như không biết trang trí và bổ sung màu sắc một cách khéo léo sẽ rất dễ rơi vào tẻ nhạt. Để tránh sự nhàm chán và lạnh lẽo, bạn hãy điểm xuyết những màu sắc rực rỡ thông qua các vật dụng nội thất hay các chi tiết trang trí trong nhà.

Nếu bạn là người cá tính và yêu thích sự khám phá, sáng tạo, hãy chọn màu đậm cho một mảng tường. Đó có thể là một màu nóng rực rỡ như cam, đỏ, vàng…, màu tím huyền bí, sang trọng hay màu xanh tươi mát.

Những gam màu tươi trẻ sẽ làm bừng sáng không gian nhỏ trong khi những bức tường mang màu trầm ấm, tường gạch mộc lại khiến cho căn phòng ấm áp và sang trọng. Trang trí này sẽ khiến cho căn phòng hẹp có chiều sâu hơn và thu hút mắt nhìn hơn. Bạn cũng cần chú ý đến sự kết nối màu sắc giữa tường và nội thất để tạo nên sự phối hợp ăn ý, hài hòa.

Nhiều căn phòng nhỏ, đặc biệt là phòng ngủ lại hoàn toàn có thể sử dụng một số màu sơn đậm để tạo sự tập trung và nổi bật. Tùy theo phong cách bạn muốn tạo ra cho căn phòng mà lựa chọn màu sơn cho phù hợp.

Thông thường, những gam màu được nhiều người yêu thích nhất là xanh lục bảo, xanh dương đậm, màu mây xám và tím đậm. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp với đồ nội thất màu trắng để tạo sự cân bằng về màu sắc đồng thời sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng, tối giản để căn phòng bớt chật chội hơn.

Một căn phòng nhỏ sẽ trở nên thú vị hơn nếu bạn cùng hai sắc màu tương phản sáng – tối. Sự pha trộn màu sắc thế này luôn có thể làm nổi bật những chi tiết bạn muốn gây thu hút mà không cần phải sử dụng quá nhiều màu sắc. Một trong những cặp đôi hoàn hảo cho ý tưởng trang trí này là hai màu đen và trắng. Các thiết kế nội thất phòng khách hay phòng ngủ sử dụng cặp đôi đen – trắng luôn trở nên đặc biệt ấn tượng cho dù không sở hữu không gian rộng rãi như bạn mong muốn.

Màu sắc luôn là chuỗi thử thách đối với bất cứ ai, vì thế, hãy biết cách sử dụng một cách thông minh và linh hoạt. Cho dù đó là một không gian nhỏ nhưng bạn đừng bỏ qua sở thích của mình bởi những kết hợp sáng tạo luôn có thể đem đến hiệu quả bất ngờ cho không gian sống.

Theo Phan Tuấn

Báo Xây Dựng

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *