Nhà đẹp 06/01/2015 10:58

Cây cảnh trong nhà

Bố trí cây xanh trong nhà sẽ tạo cho không gian trong ngôi nhà bạn đẹp hơn sinh động và gần gũi với thiên nhiên, nhưng để chọn được những loại cây trồng vừa đẹp, hợp với phong thuỷ và không gây hại cho sức khoẻ con người là một vấn đề không hề đơn giản.

Đa số các loài cây thường nhả khí CO bào ban đêm, một số loài khác còn có các độc tố ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Vì vậy, chúng tôi giới thiệu để bạn tham khảo một vài loài cây có thể trồng trong nhà.

1. Cây ngũ gia bì

Có tên khác là xuyên gia bì, thích gia bì, cao 2-3m, nhiều lá, thân trắng, vò dày. Vỏ có thể được dùng làm thuốc.

2. Thiết mộc lan

Thiết mộc lan hay phát lộcphát tài hoặc phất dụ thơm là một loài thực vật có hoa trong họ Tóc tiên. Nó là loài bản địa của Tây Phi, Tanzania và Zambia nhưng hiện nay được trồng làm cây cảnh ở nhiều nơi.

có các lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm. Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá có thể dài tới 1 m (3 ft) và rộng 10 cm (4 inch), sống rất khỏe, chỉ cần một cành nhỏ dâm xuống đất cũng có thể phát triển thành một cây lớn.. Khi trồng trong đất nó có thể cao tới 6 m (20 ft) nhưng sự phát triển bị hạn chế khi trồng trong chậu. Thiết mộc lan có hoa trắng-nâu tím với hương thơm, vì thế mà trong tên gọi khoa học có từ. Thiết mộc lan có thể hút khí toluen và khí CO. Lào cây này có thể để quanh năm trong nhà, nhưng nên thi thoảng đem ra hành lang khoảng 1 tuần cho cây khỏe hơn. Lau lá bằng khăn vải ẩm.

3. Cây Lô hội

Còn gọi là nha đam, đây là cây thảo sống nhiều năm, lá màu xanh lục, không cuống, mọc sít nhau, dày, mẫm, hình 3 cạnh, mép dày, có răng cưa thô.Cây lô hội có thể hút khí aldehyde formic, cacbonic, cacbondioxit.

Nha đam sử dụng nhiều để làm thuốc làm mỹ phẩm dưỡng da, nhựa có thể kháng khuẩn và gây tê.

Cây nha đam chịu được nắng hạn nhưng lại phát triển tốt khi có độ ẩm trong đất vừa phải. Vì vậy, trong mùa khô phải tưới nước thường xuyên giữ độ ẩm cho đất. Tốt nhất trong mùa khô, 3 đến 5 ngày phải tưới nước 1 lần, giúp cây sinh trưởng tốt, đạt chất lượng và sản lượng cao hơn.

Cây nha đam không chịu được ngập úng quá lâu. Do vậy, nếu trời mưa dài ngày thì phải khơi thông cách rãnh trồng tạo điều kiện để thoát nước tốt. Nếu để mương rãnh bị tích nước sẽ gây thối rễ, làm cho cây nha đam chết hàng loạt.

Theo Kiến Trúc Nhà Sang

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *