Nhà đẹp 07/03/2015 09:47

Không gian xanh giúp tăng năng suất lao động

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Queensland (Úc), một văn phòng có cây xanh làm cho nhân viên hạnh phúc hơn và làm tăng năng suất lao động lên 15%.

Không có gì trang trí không gian đẹp bằng cây cối, cành lá xanh tươi sẽ giúp phá vỡ sự đơn điệu một không gian văn phòng chật chội. Và ít ai biết cây cối còn giúp con người gia tăng cảm hứng và năng suất làm việc.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Queensland (Úc), một văn phòng chứa cây xanh làm cho nhân viên hạnh phúc hơn và làm tăng năng suất lao động lên 15%. Cùng với điều này, Giáo sư Alex Haslam từ khoa Tâm lý học (Đại học Queensland)  cho biết bằng cách thêm cây xanh, môi trường làm việc sẽ trở nên đặc biệt "thú vị, thoải mái và gia tăng lợi nhuận".

CBRE, công ty dịch vụ bất động sản thương mại quốc tế hàng đầu đã năm bắt rất nhanh xu hướng phủ  Bây giờ một số công ty lớn nhất trong thế giới doanh nghiệp đang nắm bắt được, một là công ty dịch vụ bất động sản thương mại quốc tế, CBRE.

Tham gia hội thảo Tầm nhìn 202020 năm ngoái, công ty  này đã giới thiệu không gian xanh tại 21 văn phòng trên khắp nước Úc và New Zealand. CBRE đang hướng đến việc gia tăng thêm 20%  “văn phòng xanh” ​​trong sáu năm tới.

Không gian xanh giúp cải thiện năng suất lao động lên 15%

Không gian xanh giúp cải thiện năng suất lao động lên 15%. Ảnh: Business Insider

CBRE cho biết thay đổi này của doanh nghiệp đã có những tác động tích cực đến năng suất làm việc của nhận viên. Đại diện CBRE cho biết bằng cách chọn giống cây trồng ít gây dị ứng, có tác dụng lọc không khí và có lợi cho sức khỏe đã đêm đến hiệu quả tăng năng suất làm việc "ngoài sức tưởng tượng".

"Thực vật giúp không gian văn phòng mềm mại một cách tuyệt vời. Nó làm sạch không khí, mà không cần sử dụng hóa chất, năng lượng, và đem đến sự kết nối tuyệt vời với thiên nhiên. Những người làm việc trong không gian văn phòng xanh cũng có cảm xúc tích cực với cuộc sống, từ đó hứng thú làm việc cũng tăng lên”, đại diện CBRE cho biết.

Kết hợp không gian xanh vào môi trường làm việc cũng cũng đã chứng minh lợi ích tinh thần như phục hồi nhanh chóng sau căng thẳng, tăng sự kiên nhẫn và sự hài lòng với cuộc sống. Ngoài tác dụng trên,không gian văn phòng xanh đóng một vai trò then chốt trong việc bù đắp các hiệu ứng giảm nhiệt do quá trình đô thị hóa.

"Làm việc trong không gian xanh đã được chứng minh sẽ thúc đẩy tâm trạng của con người, tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh và hạnh phúc hơn, mà cuối cùng dẫn đến kết quả tài chính từ việc nâng cao năng suất cho chính doanh nghiệp," đại diện CBRE thêm vào.

Theo Thái Hà

Báo Chất Lượng Việt Nam Online

Chuyên mục: Nhà đẹp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *