Bất động sản 11/04/2015 19:09

Hải Dương được xây trung tâm hành chính như Bình Dương

FICA - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho phép tỉnh Hải Dương được xây dựng Khu trung tâm hành chính tỉnh này rộng 19,5ha theo hình thức BT (Hợp đồng xây dựng - chuyển giao).

Theo đó, khu trung tâm này sẽ được xây dựng tại khu đô thị mới phía đông thành phố Hải Dương. Đáng chú ý, trước Hải Dương, tỉnh Bình Dương đã áp dụng mô hình xây dựng khu trung tâm bằng việc đổi đất lấy hạ tầng, đấu thầu và cho phép tư nhân tham gia theo hình thức BT rất thành công.

 

Khu trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương mới được xây dựng theo hình thức BT

 

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương tiếp thu ý kiến các Bộ, chịu trách nhiệm toàn diện làm rõ, quản lý chặt chẽ tài sản nhà nước sử dụng để hoàn vốn cho Hợp đồng BT, lựa chọn nhà đầu tư theo thẩm quyền và thực hiện theo quy định pháp luật.

 

Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính sẽ hướng dẫn UBND tỉnh Hải Dương thực hiện, bảo đảm chặt chẽ theo quy định pháp luật về đầu tư, về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước và các quy định liên quan.

 

Theo dự kiến, Khu hành chính tập trung tỉnh Hải Dương sẽ được xây dựng với tổng mức đầu tư khoảng 2.060 tỷ đồng.  Đây sẽ là nơi làm việc tập trung của 19 cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền của tỉnh này, bao gồm 5 khu: khu trụ sở của HĐND, UBND, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; khu làm việc khối các sở, ngành thuộc UBND tỉnh; trung tâm hội nghị; khu sân đường nội bộ, cây xanh, quảng trường, bãi để xe, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà và khu dịch vụ.

 

Trước tỉnh Hải Dương, các tỉnh khu vực phía Nam và Nam Trung bộ như Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa...  đã và đang xây dựng các khu hành chính tập trung để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục và giao dịch. Như vậy, Hải Dương là tỉnh đầu tiên của phía Bắc được chấp thuận chủ trương xây dựng khu trung tâm hành chính tập trung.

 

Nguyễn Tuyền

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *