Bất động sản 16/01/2014 16:33

Bến xe miền Đông mới sẽ có khách sạn, trung tâm thương mại

FICA - Quy hoạch chi tiết bến xe miền Đông mới được bổ sung chức năng thương mại dịch vụ kho hàng hóa và khách sạn.

 

Theo tin từ Văn phòng UBND TPHCM, UBND thành phố đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 bến xe miền Đông mới tại phường Long Bình, quận 9, TPHCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; trong đó bổ sung chức năng thương mại dịch vụ kho hàng hóa và khách sạn.

Trao đổi với báo chí trước đó, UBND thành phố cho biết, dự án xây dựng Bến xe Miền Đông mới là công trình đầu mối giao thông quan trọng tại cửa ngõ Đông Bắc của thành phố và là một trong các hạng mục được ưu tiên thực hiện trong chiến lược phát triển giao thông vận tải TPHCM.

Bến xe Miền Đông sẽ mới dự kiến rộng 160.200 m2, nằm trên địa bàn hành chính 2 địa phương TPHCM và Bình Dương. Vị trí bến xe nằm trong tổ hợp mạng lưới giao thông công cộng kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) theo quy hoạch tổng thể nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân từ các tỉnh vào nội thành cũng như ngược lại.

Thành phố hy vọng việc xây dựng bến xe sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu vận chuyển hành khách trên địa bàn sau những năm 2015 đến 2020.

Bến xe Miền Đông hiện chỉ rộng khoảng gần 68.000 m2 và thường xuyên trong tình trạng quá tải, nhất là trong dịp lễ, tết. Ngoài ra, do nằm trong nội đô thành phố nên nơi đây là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông tại TPHCM.

Dự án này do Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) làm chủ đầu tư.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *