Bất động sản 16/09/2014 11:20

Bất động sản Việt Nam: Ngày ấy và bây giờ..

FICA - Thị trường bất động sản Việt Nam nhìn chung trải qua 4 giai đoạn với nhiều thăng trầm và không ít sóng gió.

Tại buổi hội thảo về nền bất động sản Việt Nam của Hiệp hội thương mại Úc diễn ra trong tuần qua, với chủ đề : “ Bất động sản Việt Nam 20 năm nhìn lại, dự báo cho 2 năm tới”, Tổng giám đốc Công ty tư vấn và quản lý bất động sản CBRE Việt Nam, ông Marc Townsend đã điểm lại những mốc phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam.

Đồng thời, đại diện của CBRE Việt Nam cũng nhắc đến những xu hướng của nền bất động sản hiện tại và đưa ra những dự đoán của mình trong thời gian tới.

Nhìn chung, thị trường bất động sản Việt Nam chia ra làm 5 giai đoạn phát triển với nhiều thăng trầm và không ít sóng gió. Tới thời điểm hiện tại, thị trường hình thành một diện mạo mới với lớp khách hàng điềm tĩnh hơn trong việc đưa ra quyết định mua nhà, chủ đầu tư chú trọng hơn tới nhu cầu của thị trường và mặt bằng giá cũng trở về mức phù hợp hơn với túi tiền của đại đa số người dân.

Sau khi đạt đỉnh vào năm 2007-2008, thị trường bắt đầu rơi vào trạng thái trầm lắng, xu hướng lựa chọn căn hộ của người mua nhà cũng thay đổi.

Không còn cảnh tranh mua tranh bán như thời kỳ "bùng nổ", người mua đã điềm tĩnh hơn, kỹ lưỡng và thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm để mua.

Cùng với sự thay đổi từ phía người mua, chủ đầu tư cũng chú trọng hơn tới nhu cầu thực của thị trường. Diện tích căn hộ nhỏ được ưa chuộng do phù hợp với ngân sách của nhiều người.

Nguồn cung căn hộ tập trung chủ yếu vào phân khúc trung cấp và bình dân. Tỷ lệ các căn hộ hạng sang và cao cấp vẫn chiếm gần 50% tổng nguồn cung thị trường nhưng cũng dần được thu hẹp lại.

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *