Bất động sản 01/12/2014 21:06

Bất động sản nghỉ dưỡng "rục rịch" hồi sinh

FICA - Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau một thời gian khó khăn đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc nhất định thể hiện ở cả hai phía cung cầu.

Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng lớn về phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khách sạn. Trên thực tế, trong cơ cấu nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp chiếm một số lượng lớn, sau đó là 3 sao và 4 sao.  

Xét trên góc độ khu vực, thì số lượng khu du lịch nghỉ dưỡng và khách sạn tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh vẫn còn ít hơn rất nhiều so với các thành phố khác tại Châu Á như Jakarta, Kualar Lumpua, Singapore, … Như nguồn cung tại TPHCM, tổng số phòng khách sạn của cả ba hạng 3 sao, 4 sao và 5 sao đạt 13.000 phòng, trong khi đó tại Bangkok, con số này là 56.000 phòng.

Hàng năm, các thành phố du lịch đang phát triển tại Việt Nam như Đà Lạt, Đà Nẵng hay một số thành phố ven biển vốn thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch và số lượng khách tăng dần lên theo từng năm.
 

Theo đánh giá của hãng tư vấn dịch vụ bất động sản Savills Việt Nam, nếu như Đà Nẵng được xem như là thị trường tiên phong trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thì Nha Trang và Huế hiện cũng đang là điểm đến thu hút một lượng lớn những người có nhu cầu về “ngôi nhà thứ hai” hay những khách hàng tìm kiếm một tiêu chuẩn sống cao hơn cho mình.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau một thời gian khó khăn đã cho thấy những dấu hiệu khởi sắc nhất định thể hiện ở cả hai phía cung cầu. Các dự án mới được tung bán đặc biệt tại Đà Nẵng, Nha Trang đều có được những phản hồi tích cực từ khách mua tiềm năng và đã đạt được lượng giao dịch khả quan.

Theo Savills, sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch tại các địa phương này cũng là động lực chính thúc đẩy nguồn cầu cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian qua cũng như trong giai đoạn sắp tới.

Bên cạnh sự phát triển của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở khu vực ven biển, xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng đô thị - những dự án mang phong cách nghỉ dưỡng liền kề trung tâm thành phố – mới xuất hiện và cho thấy tiềm năng phát triển do khả năng kết nối tốt và chất lượng sản phẩm cao.

Ông Neil MacGregor, Giám đốc Điều hành Savills cho biết: “Trong thời gian gần đây với những tín hiệu tích cực từ thị trường bất động sản, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, quyền sở hữu bất động sản cho người nước ngoài vừa được thông qua góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách mua nước ngoài sở hữu hoặc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam”. 

Phương Dung

Chuyên mục: Bất động sản

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *