Tiền và Hàng 11/12/2014 07:40

Lãnh đạo Korean Air mất chức vì nổi đóa trên máy bay

FICA - Con gái của Chủ tịch hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air, người đồng thời là phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ trên chuyến bay của hãng, Cho Hyun-ah ngày đã tuyên bố từ chức, sau khi khiến một chuyến bay phải quay lại sân đỗ do nổi nóng với tiếp viên trưởng.

Bà Cho Hyun-ah
Bà Cho Hyun-ah
 

Sự việc xảy ra trên chuyến bay hôm thứ Sáu tuần trước, với lịch trình từ New York về Incheon, Hàn Quốc. Bà Cho Hyun-ah đã buộc cơ trưởng chuyến bay phải đưa máy bay quay trở lại sân đỗ, để có thể buộc tiếp viên trưởng rời khỏi máy bay sau khi nổi nóng với người này.

 

Bà Cho được cho là đã nổi đóa khi nhân viên phục vụ mang cho mình những hạt macadamia vẫn còn để trong gói, thay vì bóc sẵn và đổ vào bát mang lên.

 

Vị phó tổng giám đốc khi đó đã yêu cầu gặp tiếp viên trưởng chuyến bay. Người này, theo thông báo của Korean Air, đã phản hồi lại bà Cho “với những lời bao biện dối trá”, khi bị chất vấn về kiến thức quy trình phục vụ trên chuyến bay.

 

Và bà Cho, khi đó đang ngồi trên khoang hạng nhất, cho rằng tiếp viên trưởng “thiếu năng lực” nên đề nghị máy bay quay trở lại nhà ga sân bay JFK, New York để buộc nhân viên của mình rời máy bay. Sự việc ồn ào khiến chuyến bay bị trễ khoảng 10 phút.

 

Cách hành xử của Cho khiến dư luận Hàn Quốc bất bình, cho rằng bà Cho đã tỏ ra ngạo mạn và nhỏ nhen.

 

“Lối hành xử xấu của con gái ông chủ Korean Air khiến cả đất nước phải xấu hổ”, tờ nhật báo kinh doanh hàng đầu Seoul Maeil Businessbình luận.

 

“Đây là nỗi xấu hổ toàn cầu cho Hàn Quốc… Korean Air cần trừng phạt Cho, và cô ta nên xin lỗi công chúng vì đã không màng tới an toàn của hành khách”, bài báo viết.

 

Tờ Dong-A Ilbo thì gọi hành động của Cho đã phơi bày “thái độ kiêu kỳ và cảm giác cửa quyền” phổ biến ở những người giàu có. “Rõ ràng một số thành viên của những gia đình các ông chủ như Cho xem công ty của họ như vương quốc riêng của mình”.

 

Sau khi tuyên bố từ chức, bà Cho đã ra thông báo xin lỗi về hành động của mình. “Tôi cảm thấy rất hối lỗi trước các khách hàng và người dân Hàn Quốc vì đã gây ra rắc rối này…và mong được những người đã bị tôi làm tổn thương thứ lỗi”, bà Cho nói. “Tôi sẽ từ nhiệm khỏi mọi chức vụ tại Korean Air để nhận trách nhiệm về vụ việc”.

 

Cha của bà, chủ tịch Cho Yang-ho đã chấp thuận đơn từ chức ngay lập tức.

 

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc cũng đã gửi lời xin lỗi vì đã gây ra “bất tiện” cho hành khách, nhưng bảo vệ hành động của Cho là “hợp lý” để cải thiện dịch vụ trên chuyến bay.

 

Trong khi đó chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều tra xem Cho có vi phạm quy định an toàn hàng không hay không.

 

Một quan chức Bộ đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc khẳng định: “cho dù bà ấy có là phó tổng giám đốc của hãng hàng không, bà ấy cũng chỉ là một hành khách trên chuyến bay”.

 

Thanh Tùng
Tổng hợp
Chuyên mục: Tiền và Hàng

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *