Thời sự 20/11/2014 15:16

Viet Capital Bank đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam

Ngày 17/11 vừa qua, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang, Viet Capital Bank và Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile) chính thức khởi động chương trình Phẫu thuật nụ cười dành cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch cho hơn 150 trẻ em đến từ An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long và một số tỉnh lân cận. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 17 - 21/11.

Trong đó, ngày 17/11, bệnh nhi được khám và xét nghiệm sàng lọc; các ngày 18 – 21/11, các bé đủ sức khỏe sẽ được tiến hành phẫu thuật.

Trong ngày 19/11/2014, Đặng Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2012), đại sử của Operation Smile Viet Nam cũng đã có mặt tại bệnh viện Răng hàm mặt TW Tp. HCM để thăm và tặng quà cho các bé đang phẫu thuật hở hàm ếch tại đây. Đặng Thu Thảo là một trong những tình nguyện viên đặc biệt của chương trình Phẫu thuật nụ cười nhiều năm qua. Sau buổi trò chuyện ngắn với các bác sĩ trước khi bắt đầu vào thăm các bé, Hoa hậu Thu Thảo đã trực tiếp vào phòng mổ để dự khán một ca phẫu thuật.

Macaque in the trees
Đặng Thu Thảo đến thăm các bé

Ngoài hoạt động phẫu thuật, trong thời gian này chương trình cũng tổ chức tập huấn về kỹ năng điều dưỡng và ngôn ngữ trị liệu cho các y bác sĩ nhằm giúp nâng cao năng lực y tế địa phương, qua đó cải thiện chất lượng phục vụ người bệnh.

Macaque in the trees
Chương trình Phẫu thuật nụ cười dành cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch đã chính thức khởi động

Cùng với việc hỗ trợ tài chính, đội ngũ cán bộ nhân viên, giao dịch viên của Viet Capital Bank cũng trực tiếp tham gia với tư cách là tình nguyện viên phi y tế giúp đỡ các công việc hậu cần như: viết hồ sơ bệnh án, hỗ trợ gia đình bệnh nhi, ổn định tâm lý trẻ, hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sau mổ, v.v..... Ông Lê Văn Bé Mười (Giám đốc Viet Capital Bank – Chi nhánh An Giang) chia sẻ: “Chúng tôi là người bạn đồng hành cùng chung tay, chung sức từ vật chất đến con người, từ tinh thần đến tình cảm để đạt được mục đích cao nhất cũng là mục đích đơn giản nhất là từng em nhỏ, từng gia đình đều sẽ nở nụ cười thật sự vui vẻ. Chúng tôi mỉm cười khi thấy các em mỉm cười.”

 

Với sự đồng hành của Viet Capital Bank, chương trình phẫu thuật tại An Giang là 1 trong 6 chương trình phẫu thuật thuộc chuỗi các sự kiện kỷ niệm 25 năm hoạt động của Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười tại Việt Nam với sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Trong dịp này, tổ chức Phẫu thuật Nụ cười tại Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu mang nụ cười cho hơn 1.000 bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh khe hở môi và hàm ếch tại 6 điểm phẫu thuật Hà Nôi, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, TP. HCM, Bạc Liêu và An Giang.

Macaque in the trees
Các bé và phụ huynh tại bàn đăng ký tham gia chương trình
Macaque in the trees
Các y bác sĩ chuẩn bị khám và xét nghiệm sàn lọc cho các bé

Theo nguồn tin khách hàng Viet Capital Bank

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *