Thời sự 10/01/2014 14:02

Maritime Bank: Tiền trong ATM bị phá còn nguyên vẹn

FICA - Sáng sớm hôm nay 10/1, một vụ cạy phá cây ATM để trộm tiền được phát hiện tại số 187 Giảng Võ (Hà Nội). Đại diện Maritime Bank - chủ sở hữu cây ATM bị kẻ gian phá để trộm tiền khẳng định, số tiền trong két vẫn được bảo đảm an toàn.

Hiện trường vụ việc (ảnh to), két đựng tiền bị lôi ra ngoài (ảnh nhỏ). Nguồn: Lao động

Sáng sớm hôm nay 10/1, một vụ cạy phá cây ATM để trộm tiền được phát hiện tại số 187 Giảng Võ (Hà Nội). Tại hiện trường, các thiết bị trong cây ATM của Ngân hàng Maritime Bank bị cậy tung, hư hỏng nặng. Két sắt đựng tiền và hộp kỹ thuật bị lôi ra ngoài.

Đáng chú ý, phần đai của két sắt được nối với một đoạn dây cáp bằng thép. Nhiều khả năng kẻ gian đã dùng xe kéo tung két sắt từ trong cây ATM ra vỉa hè.

Trong thông cáo báo chí phát đi chiều nay, ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) cho biết, vào hồi 5h sáng ngày 10/01/2014, bảo vệ phát hiện máy ATM của Maritime Bank ở số 187 Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) bị phá để trộm tiền. Tuy nhiên, số tiền trong két vẫn được bảo đảm an toàn.

Phần đai két sắt được móc nối với một đoạn dây cáp (ảnh: Dân trí).

Maritime Bak cho biết, từ sáng sớm, đại diện của ngân hàng đã có mặt tại hiện trường để cùng cơ quan công an xem xét, tiến hành công tác khám nghiệm. Với cách thức thực hiện của tội phạm trong trường hợp này là móc kéo ATM ra khỏi cabin thì cảm biến rung lắc và độ nghiêng sẽ điều khiển loa báo động hú ngay lập tức. Do đó, "trộm" đã bỏ chạy, để lại hiện trường két và bộ máy hoạt động của máy ATM.

Két sắt chưa có hiện tượng cạy, mở là là ghi nhận ban đầu của cơ quan công an sau khi khám nghiệm. Hiện sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Được biết, hiện Maritime Bank có hơn 400 máy ATM trên cả nước.

 

Nguyễn Hiền - Thục Anh

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *