Thời sự 13/11/2015 17:30

Giao dịch ngân hàng trên web: nhanh chóng, thuận tiện

Việc các ngân hàng gần đây liên tục thay đổi giao diện web theo hướng thân thiện với người dùng đang chứng tỏ sự chuyển biến tích cực theo xu hướng ngân hàng điện tử tại thị trường Việt Nam với nhiều giao dịch được đơn giản hóa, từ đó giúp khách hàng thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Việc thay đổi giao diện không chỉ giúp ngân hàng tạo ấn tượng với khách hàng mà những cải tiến về dịch vụ đi kèm cũng là những điểm nhấn trong phân khúc ngân hàng thời 3.0.

Khi các ngân hàng đua nhau trên web

Cùng với việc đua nhau mở hàng loạt điểm giao dịch, nâng cấp các chi nhánh theo xu hướng hiện đại, dễ gây ấn tượng với khách hàng, các ngân hàng còn chú trọng đến việc nâng cấp các trang web – bộ mặt của họ trên internet.

Nếu như khoảng 3 năm trở về trước, các ngân hàng ít chú trọng đến việc xây dựng trang web theo hướng thuận tiện cho khách hàng thì chỉ trong vài năm trở lại đây, việc “xây nhà” trên mạng được hết sức chú trọng. Theo thống kê của VISA, tại Việt Nam có hơn 23 triệu người sử dụng internet và 70% trong số này có giao dịch điện tử qua mạng hoặc điện thoại di động. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Chính xu hướng số hóa các dịch vụ ngân hàng đã khiến nhiều tổ chức tài chính chăm chút hơn cho bộ mặt của họ trên không gian mạng.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, các ngân hàng sẽ đi theo xu hướng Ngân hàng điện tử và nhiều giao dịch sẽ đơn giản và thuận tiện hơn, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

Ngay từ đầu năm VietinBank đã ra mắt giao diện mới với nhiều cải tiến, tăng tính tương tác và hỗ trợ khách hàng. Kế tiếp sau đó, PVcomBank cũng đưa vào hoạt động website phiên bản mới với giao diện được đánh giá là hiện đại. Không để mình nằm ngoài xu hướng, tháng 8/2015, Techcombank trình làng phiên bản website trên các thiết bị di động còn Vietcombank thì tung ra giao diện mới dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-iB@nking với nhiều tính năng hơn vào tháng 10 vừa qua.

 

Ngoài giao diện hướng đến sự thân thiện với người dùng, website của các ngân hàng cũng tập trung hỗ trợ khách hàng nhanh chóng tìm kiếm các thông tin hữu ích về các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng và dễ dàng đăng ký trực tuyến các dịch vụ ngân hàng quan tâm.

Ấn tượng nhất là TPBank, không hổ danh là “Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam 2015”, ngân hàng đã chính thức ra mắt website phiên bản mới www.tpb.vn với giao diện hiện đại, chú trọng tới trải nghiệm người dùng cùng nhiều tính năng mới vượt trội trên thị trường. Với việc giới thiệu website mới, TPBank mong muốn khách hàng nhanh chóng tiếp cận ngay được các sản phẩm ngân hàng, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng sự hài lòng khi giao dịch trên cổng thông tin điện tử.

Theo đó, ngoài việc dễ dàng tìm kiếm được các thông tin sản phẩm, dịch vụ, khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch mở tài khoản, tự tính toán lựa chọn phương án vay và đăng ký khoản vay, mở thẻ tín dụng hay tiết kiệm ngay trên website mà không cần tới chi nhánh. Đặc biệt, TPBank còn có thêm công cụ tìm kiếm bất động sản tiện ích giúp khách hàng tìm được căn nhà mơ ước dễ dàng hơn với trên 100 dự án liên kết uy tín, qua đó có thể tự tính toán phương án vay phù hợp và gửi ngay đăng ký vay vốn tới ngân hàng.

Sức mạnh công nghệ - Lợi thế cho những ngân hàng trẻ

Việc các ngân hàng đưa ra website mới không chỉ gây thiện cảm với người dùng mà xa hơn, khẳng định những quyết tâm phục vụ của ngân hàng đó bởi những dịch vụ đi kèm trên website mới chính là những yếu tố để giữ chân khách hàng.

Nhận thức được điều này, TPBank đã sử dụng lợi thế về công nghệ của mình để xây dựng một hình ảnh ngân hàng hiện đại, tiện ích trong mắt khách hàng. Với việc giữ vị trí á quân trong cuộc bình chọn “Ngân hàng yêu thích” do báo điện tử VNExpress tổ chức năm 2014, ngân hàng này đã cho thấy năng lực về công nghệ và những tiện ích số vượt trội cung cấp cho người dùng bằng những động thái tích cực sau đó.

Được đầu tư kỹ lưỡng cùng tiềm lực sẵn có về mặt công nghệ số, TPBank đã mạnh dạn đi trước một bước trong việc sử dụng công nghệ mới nhất trên thế giới - Digital Bank 4.0 xây dựng website trong khi nhiều website của các ngân hàng khác tại Việt Nam vẫn chưa chuyển hết qua Digital Bank 3.0.

Đồng thời, TPBank giới thiệu tới khách hàng phiên bản e-Bank 6.0, được cho là kế thừa những ưu điểm vượt trội của công nghệ HTML5 (Công nghệ hiện đại đang được các tập đoàn CNTT lớn như Apple sử dụng), có thể đồng bộ trên một phiên bản duy nhất với đầy đủ tính năng, chạy trên mọi thiết bị.

Không chỉ chú trọng đến giao diện web, lãnh đạo TPBank cũng khẳng định sẽ tập trung tối đa cho việc tương tác với khách hàng với sức mạnh của CNTT. Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank cho biết: Thời gian tới, ngân hàng sẽ tập trung tương tác với khách hàng thông qua các công cụ như website, mạng xã hội và các ứng dụng có khả năng giao tiếp tầm ngắn NFC, vốn đang là xu thế thanh toán được các hãng công nghệ lớn sử dụng.”

Với những đầu tư mạnh mẽ, bài bản, ngân hàng trẻ như TPBank đã cho thấy sức mạnh của công nghệ trong việc chinh phục khách hàng trong thời đại ngân hàng số.

P.V

Chuyên mục: Thời sự

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *