Đầu tư 03/04/2014 04:47

Vietnam Airlines sẽ tiến hành IPO ngay trong tháng 9 tới

FICA – Đây là thông tin được Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết tại phiên họp báo quý I/2014 của Bộ Giao thông vận tải. Với hai doanh nghiệp chưa thành công là Vinamotor và Cienco 6, Bộ đang xin ý kiến Chính phủ cho cổ phần hóa và IPO lần 2.

Chủ trì buổi Họp báo Quý I/2014 diễn ra chiều 2/4/2014, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho biết kết quả các cuộc bán đấu giá cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của các doanh nghiệp giao thông thời gian qua tương đối tốt.

Duy có hai doanh nghiệp chưa thành công là Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6). Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng khẳng định Bộ GTVT đang xin ý kiến Chính phủ tiếp tục cho cổ phần hóa và IPO lần 2 đối với 2 doanh nghiệp này.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường (trái) và Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông (phải) tại cuộc họp báo quý I/2014.

Với TCT Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Thứ trưởng Trường cho biết, nếu không có gì thay đổi, doanh nghiệp lớn này sẽ tiến hành IPO ngay trong tháng 9 năm nay.

Cũng tại buổi Họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về tiến độ xây cầu treo tại bản Sam Lang (Điện Biên), Thứ trưởng Trường thông báo, hiện nhiều đơn vị liên quan đang gấp rút tiến hành khảo sát thiết kế để có thể nhanh chóng triển khai thi công cầu treo này, hoàn thành trước mùa mưa.

Hiện Bộ GTVT đã có Tờ trình Chính phủ về Đề án xây dựng cầu treo dân sinh tại 28 tỉnh miền núi, trung du phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Theo đó, sẽ xây dựng 186 cầu treo dân sinh trong 2 năm 2014 – 2015. Dự kiến, nguồn vốn xây dựng các cầu treo này sẽ được huy động từ các tổ chức trong và ngoài nước, vốn ODA và vốn trái phiếu Chính phủ. “Hiện Đề án này đang được lấy ý kiến các Bộ, Ngành liên quan”, ông Trường nhấn mạnh.

Liên quan đến việc nhiều tỉnh thành chưa triển khai cân xe trong ngày đầu đồng loạt ra quân kiểm soát tải trọng xe, Thứ trưởng Trường khẳng định, nhiều địa phương chưa ra quân trong ngày đầu là do chưa chuẩn bị kịp nhân lực cũng như thiết bị, bãi hạ tải... “Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo chậm nhất sau một tuần, cả 63 tỉnh thành phải triển khai cân xe đồng bộ. Các tỉnh chậm trễ sẽ bị nghiêm túc phê bình”- ông nói.

Về việc tách bạch quản lý hạ tầng với kinh doanh vận tải đường sắt, có mặt tại buổi họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho hay, sẽ hoàn thành công việc này ngay trong năm nay nhằm nhanh chóng đổi mới ngành Đường sắt, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ của loại hình kinh doanh vận tải quan trọng này.

Tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết, trong quý đầu tiên của năm 2014, công tác quản lý nhà nước về vận tải tiếp tục được tăng cường từ Trung ương đến địa phương; giá cước vận tải được kiểm soát, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải được cải thiện, bảo đảm an toàn và thông suốt ngay cả trong các ngày cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Sản lượng vận tải đạt 248,3 triệu tấn hàng, tăng 4,6%; đạt 749,8 triệu lượt hành khách tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2013. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tiếp tục được chỉ đạo triển khai toàn diện với những giải pháp hữu hiệu.

Bích Diệp

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *