Đầu tư 26/02/2014 07:15

Thủ tướng lệnh điều tra làm rõ vụ sập cầu treo tại Lai Châu

FICA - Về trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng yêu cầu phải chỉ đạo các địa phương trên cả nước kiểm tra và tăng cường độ an toàn của các cầu cáp treo, cầu tạm trên địa bàn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa tránh để xảy ra tai nạn tương tự.


Hiện trường chiếc cầu treo bị sập.


Ngày 24/2/2014, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đã xảy ra sự cố đứt óc neo kéo cáp cầu treo làm 8 người chết, 38 người bị thương.

Để sớm khắc phục hậu quả và phòng ngừa tai nạn tương tự xảy ra, Thủ tướng Chính phủ ngày hôm nay (25/2) đã chính thức có công văn yêu cầu khẩn trương cứu chữa người bị thương, động viên, thăm hỏi gia đình có người chết và tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đồng thời, công văn cũng nêu rõ, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu phải chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn sập cầu treo nêu trên; bắc cầu tạm để nhân dân đi lại, ổn định đời sống và trật tự xã hội khu vực xảy ra sự cố.

Về trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải, Thủ tướng lệnh phải chỉ đạo các địa phương trên cả nước kiểm tra và tăng cường độ an toàn của các cầu cáp treo, cầu tạm trên địa bàn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa tránh để xảy ra tai nạn tương tự.

Trong buổi công tác khẩn lên Lai Châu hôm nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã quyết định thành lập tổ điều tra độc lập về nguyên nhân sập cầu gồm đại diện các đơn vị chức năng của Bộ. Cùng với đó, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, không chỉ huyện Tam Đường ở Lai Châu mà toàn bộ cầu treo trên cả nước đều phải được rà soát lại.

Sáng 25/2, tại sân bay Hòa Lạc, 2 máy bay trực thăng của của Trung đoàn 919 đã cất cánh đưa 25 bác sỹ giỏi của 2 bệnh viện hàng đầu Việt Nam và nhiều thuốc men, máu, trang thiết bị phẫu thuật từ Hà Nội lên đường lên Lai Châu để kịp thời cứu chữa các nạn nhân trong vụ sập cầu.

Bích Diệp

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *