Đầu tư 19/12/2013 07:41

Sẽ xử nghiêm thủy điện vận hành không đúng quy trình

FICA - UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các Sở, ban, ngành địa phương kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với những nhà máy thủy điện không thực hiện đúng quy trình vận hành.

Ngày 18/12, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, để tăng cường công tác quản lý đầu tư phát triển và vận hành hồ chứa thủy điện; phát huy mặt tích cực và hạn chế tiêu cực trong việc đầu tư phát triển, vận hành các hồ chứa thủy điện; lãnh đạo UBND tỉnh đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, địa phương kiên quyết xử lý nghiêm đúng quy định của pháp luật đối với những nhà máy thủy điện không thực hiện đúng quy trình vận hành.

 

Thủy điện Đăk Mi 4 xả lũ đến 3.900m3/s trong đợt mưa to vào giữa tháng 11 vừa qua

UBND tỉnh cũng yêu cầu bố trí quỹ đất để thực hiện trồng bù rừng thay thế, nhất là rừng đầu nguồn lưu vực sông của các công trình thủy điện. Rà soát và điều chỉnh năng lực thoát nước trên các tuyến giao thông, đặc biệt là các tuyến giao thông vùng trung và hạ du. Giám sát các công trình thủy điện đang triển khai xây dựng, việc thực hiện quy trình vận hành của các hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục rà soát các quy hoạch thủy điện, quy trình vận hành hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh để đề nghị điều chỉnh, bổ sung nếu còn những nội dung chưa hợp lý. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu đúng, khách quan về thủy điện.

Bên cạnh đó, phối hợp với các chủ đầu tư công trình thủy điện trong việc thông báo kịp thời đến người dân vùng hạ lưu khi các hồ chứa thủy điện tiến hành xả lũ. Về lâu dài, cần xây dựng mô hình nhà ở và công trình xây dựng cho nhân dân để có thể tồn tại và sống chung với lũ.

Trước đó, ngày 17/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Lê Phước Thanh - đã ký quyết định hỗ trợ hơn 30,6 tỉ đồng để bổ sung kinh phí cho UBND các huyện, thành phố và các đơn vị khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Trong đó, nguồn vốn Trung ương bổ sung 20 tỉ đồng và nguồn vốn từ Quỹ phòng chống thiên tai của tỉnh trên 10,6 tỉ đồng.

Theo quyết định của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, người bị chết trong bão lũ được hỗ trợ 4,5 triệu đồng; ngươi bị thương nặng 1,5 triệu đồng; hộ gia đình có nhà ở chính bị đổ, sập, trôi, hỏng nặng và nhà ở chính của gia đình hộ chính sách, hộ nghèo bị tốc mái hoàn toàn 6 triệu đồng/hộ…

 Công Bính

Chuyên mục: Đầu tư

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *